Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Báo cáo về tình hình triển khai thực hiện kế hoạch năm 2019 Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin và thông qua đồ án quy hoạch chi tiết vùng Than Cẩm phả.

Sáng ngày, 20 tháng 2 năm 2019 tại Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin đã tổ chức Hội nghị Báo cáo về tình hình triển khai thực hiện kế hoạch năm 2019 Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin và thông qua đề án quy hoạch chi tiết vùng Than Cẩm phả.

Toàn cảnh Hội nghị 

Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị về phía Tập đoàn Than & khoáng sản Việt Nam có Ông Lê Minh Chuẩn- Chủ tịch HĐTV, Ông Phạm Văn Mật – Thành viên Hội đồng thành viên, Ông Vũ Thành Lâm – Thành viên Hội đồng thành viên, Ông Khuất Mạnh Thắng – Phó tổng Giám đốc cùng các Ban KCL, TN, KCM, KH, TC, Thư ký HĐTV. Về phía Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin có Ông Nguyễn Trọng Hùng -  Chủ tịch HĐQT, ông Lê Văn Duẩn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, các đồng chí trong thành viên HĐQT, Trưởng BKS, Ban giám đốc, các trưởng phòng ban trong Công ty.

Tại Hội nghị Ông Lê Văn Duẩn – Giám đốc Công ty báo cáo về tình hình triển khai thực hiện kế hoạch năm 2019. Báo cáo chỉ rõ những thuận lợi và khó khăn trong năm 2019. Ông cũng mong muốn lãnh đạo tập đoàn xem xét vẫn đề nợ xấu của Công ty cũng như tạo điều kiện Công ty có thêm nhiều công việc từ các đề tài. Đây cũng là giải pháp trong vẫn đề việc làm của  Công ty trong giai đoạn tư vấn thiết kế đang không có nhiều việc.

Ông Lê Văn Duẩn- Giám đốc Công ty

Sau khi nghe báo cáo về tình hình triển khai kế hoạch năm 2019 của Công ty, có rất nhiều các đồng chí trong Ban của Tập đoàn đã có ý kiến đóng góp quý báu giúp Ban lãnh đạo Công ty tìm ra giải pháp đúng đắn vực Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này. Ông Lê Minh Chuẩn – Chủ tịch HĐ TV đã đưa ra kết luận 5 nguyên nhân dẫn đến tình hình khó khăn của Công ty trong giai đoạn này là : Thứ nhất do cách quản lý của Tập đoàn, thứ hai là vấn đề việc làm, thứ 3 chậm đổi mới, thứ 4 là sự ỷ lại và thứ 5 các ngành và bộ máy điều hành còn khập khiễng. Ông cũng đề xuất sau buổi họp này, Công ty đưa ra định hướng khai thác vấn đề công việc được bao nhiêu % trong TKV và bao nhiêu % ngoài ngành, tổ chức lại quản lý để mọi người cùng có cơ hội cống hiến, thay đổi tư duy làm việc và yêu cầu Ban Tổ chức và Ban KCL cùng phối hợp để thay đổi và phát triển như thế nào.

Ông Lê Minh Chuẩn- Chủ tịch HĐTV

Cũng tại Hội nghị Ông Nguyễn Việt Cường- Phó Giám đốc Công ty thông qua đồ án Quy Hoạch chi tiết vùng Than Cẩm phả. Đồ án Quy hoạch chung xây dựng vùng Cẩm phả được tư vấn hoàn thiện trên cơ sở tiếp thu các ý kiến của TKV và TCT Đông Bắc, đáp ứng các nội dung của nhiệm vụ quy hoạch đã được UBND Tỉnh Quảng Ninh phê duyệt. Đồ án được xây dựng từ nay đến năm 2049. Tuy nhiên giai đoạn 2030 chưa xem xét QH  tuyến tuy nen này do tuyến đi qua khu vực  quy hoạch khai thác than của các mỏ khu vực Ngã Hai, Khe Tam.  TKV chỉ đạo để sớm kết thúc( chậm nhất đến 2030) khai thác các khu vực lộ vỉa; di chuyển MBCL+115 của mỏ Khe Tam( Dương Huy) để tạo diện đổ thải cho các mỏ vào bãi thải Bàng Nâu mở rộng, Khe Tam- Dương Huy.

Ông Nguyễn Việt Cường- Phó GĐ Công ty

Bên cạnh báo cáo của Ông Nguyễn Việt Cường- Phó Giám đốc Công ty, Ông Hồ Đức Bình – Phó Ban KCM cũng bổ sung ý kiến chi tiết hơn đồ án quy hoạch vùng Than Cẩm phả.

Ông Hồ Đức Bình – Phó Ban KCM

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ với tinh thần trách nhiệm cao đã thành công tốt đẹp. Các đại biểu trong Tập đoàn đã đóng góp ý  kiến và thể hiện sự quyết tâm sẽ cùng với Công ty nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2019.

Theo PV.