Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Cẩm Phả công bố quy hoạch bảo vệ môi trường đến năm 2020

Ngày 14/7/2014, TP Cẩm Phả đã công bố quy hoạch bảo vệ môi trường thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, thành phố Cẩm Phả đã thực hiện phân vùng quản lý môi trường để phát triển kinh tế - xã hội và triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường theo từng giai đoạn cụ thể như sau:

Vùng bảo tồn:  bao gồm vườn quốc gia Bái Tử Long, khu bảo tồn rừng ngập mặn và khu vực bảo tồn hệ sinh thái đá vôi. Các vùng này sẽ được kiểm soát đảm bảo các điều kiện môi trường phù hợp như ngăn ngừa tác động xói mòn, cung cấp nước cho sinh hoạt, các khoáng chất giúp duy trì bền vững hệ sinh thái đới bờ và thuỷ sản; kiềm chế những hoạt động phát triển ở các khu vực rừng đầu nguồn quan trọng có vai trò là nguồn cung cấp nước.

Vùng quản lý môi trường tích cực : gồm các khu môi trường công nghiệp. Khu vực này sẽ được khai thác có cân nhắc tới việc sử dụng bền vững các tài nguyên nguyên thiên nhiên và thí điểm các hoạt động khai thác, phát triển kinh tế hài hòa với bảo vệ môi trường.

Vùng cải tạo, phục hồi môi trường: gồm 2 tiểu vùng là vùng môi trường khai thác than và tiểu vùng môi trường khu khai thác khoáng sản khác. Đối với các vùng này thành phố cẩm Phả sẽ áp dụng các ứng dụng công nghệ tiên tiến trong khai thác và thực hiện nghiêm túc các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cải tạo các khu vực đã ngừng khai thác, hình thành các giải cách ly, vùng đệm đối với các khu vực gần dân cư nhằm thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo vệ môi trường.

Vùng phát triển gồm khu đô thị kinh tế tổng hợp, khu đô thị công nghiệp, khu vực quần cư nông thôn đồi núi và sản xuất nông lâm kết hợp, rừng sản xuất.

Phấn đấu đến năm 2020, TP Cẩm Phả sẽ đạt được một số chỉ tiêu về bảo vệ môi trường trong khuôn khổ chiến lược tăng trưởng xanh của tỉnh; đặc biệt là trong kiểm soát môi trường đất, nước, không khí và chất thải rắn đảm bảo các quy chuẩn hiện hành; xây dựng đô thị bền vững thông qua đảm bảo diện tích cây xanh tự nhiên, hoàn thiện hệ thống thu gom và xử lý nước thải, hệ thống quản lý chất thải rắn, kết hợp nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc  bảo vệ môi trường cùng một số mục tiêu khác./.
 theo: vinacomin