Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Chặng đường 55 năm phát triển đầy tự hào và vinh quang

Trong chặng đường 55 năm phát triển (1965 – 2020), Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp - Vinacomin đã trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức để trở thành công ty Tư vấn tin cậy trong Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam nói riêng và trong ngành khai khoáng nói chung.

Vượt qua những khó khăn

Được thành lập năm 1965 Để đáp ứng các yêu cầu về công tác quy hoạch, thiết kế các mỏ than Việt nam trên nền tảng cơ sở vật chất, nhân lực còn vô cùng sơ khai. Lúc này Viện nghiên cứu thiết kế mỏ thuộc Tổng công ty than Quảng Ninh (gọi tắt là Viện Mỏ), có trụ sở tại Khe Hùm, Quảng Ninh còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng tập thể các CBNV luôn nêu cao bản lĩnh và kinh nghiệm trong công tác tư vấn, đầu tư mỏ tại Việt Nam.

Tư vấn phát triển không ngừng

Cùng với các chặng đường phát triển của đất nước, trải qua 55 năm cố gắng không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ công nhân viên, công ty đã liên tục mở rộng và không ngừng lớn mạnh với sự phát triển đột phá về quy mô, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Qua chặng đường dài, Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp đã khẳng định dù trong hoàn cảnh nào tập thể cán bộ, công nhân viên của Công ty vẫn đoàn kết một lòng, quyết tâm xây dựng Công ty theo đúng tiêu chí “Đội ngũ chuyên nghiệp, giải pháp tối ưu”. Ðến nay đã có hàng trăm Công trình Tư vấn được hoàn thành và đi vào sử dụng trong các mỏ, khai trường trên khắp cả nước tiêu biểu như: Công trình tư vấn thiết kế mỏ than Khe Chàm, Hà Lầm, Cao Sơn, Đèo Nai, Đồng Rì, Mông Dương, Vàng Danh…; các dự án khoáng sản khác như Bauxite Nhân Cơ, Quặng Cromit, Thạch Khê....; các công trình Quy hoạch phát triển ngành than Việt Nam đến năm 2020, có xét triển vọng đến năm 2030; Quy hoạch phát triển than vùng Uông Bí, Hòn Gai, Cẩm Phả đến năm 2020; Quy hoạch khai thác, đổ thải, thoát nước các mỏ lộ thiên vùng Hòn Gai, Cẩm Phả…         

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, năm 1978 Công ty đã được Ðảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; năm 1985 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; năm 2010 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; năm 2014 được tặng thưởng Huân chương Ðộc lập hạng Ba; năm 2008 và 2013 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều Bằng khen, giấy khen của Bộ và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam. Ðó là những phần thưởng cao quý, những thành tích đáng tự hào của tập thể cán bộ công nhân viên Tư vấn.

Trong bối cảnh yêu cầu của ngành khai khoáng đối với chất lượng công trình ngày càng cao, những thách thức mới đang đặt ra trong công tác tư vấn thiết kế. Với mục tiêu trở thành Công ty Tư vấn hàng đầu tại Việt Nam Công ty đã và đang thực hiện nhiều giải pháp: đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới công nghệ, kỹ thuật, áp dụng các biện pháp quản lý tiên tiến để hoàn thiện các quy trình thực hiện công việc; đồng thời đầu tư mở rộng sang các lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác.

Nắm bắt xu thế phát triển của ngành Than-Khoáng sản Việt Nam cũng như định hướng phát triển bền vững, Công ty đã đặc biệt quan tâm đến công tác quy hoạch cán bộ, đào tạo cán bộ trẻ, đầu tư trang thiết bị, phần mềm chuyên ngành mỏ.

Nhìn lại chặng đường phát triển trong 55 năm qua của Công ty với nhiều thăng trầm, chúng ta càng thêm trân trọng quá khứ, biết ơn các thế hệ đi trước, ghi nhận sự phấn đấu của thế hệ hiện tại và vững tin vào sự phát triển của Công ty trong tương lai.

   PV.