Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Đưa mức tồn kho về 9 triệu tấn

Thực hiện Nghị quyết của Đảng uỷ và chủ trương của HĐTV, cơ quan điều hành Tập đoàn đang tiếp tục rà soát, làm việc cụ thể với từng đơn vị, đưa mức tồn kho than đến thời điểm 31/12/2016 về mức 9 triệu tấn.

Theo đó, các Ban SXT đã chủ trì cùng với các Ban KCM, KH, KDT làm việc với các đơn vị nhằm chủ động điều hành sản xuất và tiêu thụ, giảm dần lượng than tồn kho hàng tháng để cuối năm 2016 tồn kho về mức 9 triệu tấn. Đồng thời, duy trì năng lực, giữ vững đội ngũ, đảm bảo công ăn việc làm và ổn định đời sống cho người lao động. Ngoài ra, các Ban cũng đã chủ động xây dựng phương án điều chỉnh giảm sản lượng đơn vị do điều kiện địa chất (tính chất khách quan) và tham gia xây dựng kế hoạch trung và dài hạn cho các đơn vị.

Các Ban đã phối hợp cùng các đơn vị trong khối kho vận, sàng tuyển (2 nhà máy tuyển than, 2 nhà máy chế biến, Công ty Kho vận Cẩm Phả, Công ty Kho vận Hòn Gai) xây dựng và điều hành than chuyển vùng cho các đơn vị cuối nguồn. Các Ban và các đơn vị thường xuyên tổ chức họp kiểm điểm kết quả thực hiện của các đơn vị, đồng thời đề ra các biện pháp thực hiện tiếp theo để hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch đề ra. Chỉ tính riêng trong tháng 9/2016, sản lượng than chuyển vùng đạt 400/400 ngàn tấn bằng 100% kế hoạch.

Các Ban Tập đoàn cũng tập trung xử lý, tháo gỡ khó khăn cho các Công ty Cổ phần than Mông Dương, Cao Sơn, Cọc Sáu… và đề xuất phương án phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Theo Vinacomin