Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Giá đồng trên sàn London gần mức cao nhất kể từ đầu tháng 4

Giá đồng trên Sàn giao dịch London đã giảm vào ngày 26/6 nhưng vẫn nằm trong mức cao nhất trong hơn hai tháng, sau khi kỳ vọng về chu kỳ tăng lãi suất của Mỹ được làm dịu đi, gây áp lực cho đồng đô la.

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London giảm 0,1% xuống 5.794 USD/tấn, tính đến 02:14 GMT (9:38 giờ châu Á). Giá tăng 1% trong phiên giao dịch trước đó. Giá đồng trên sàn LME ngày 23/6 ở mức 5.854,50 USD/tấn, mức cao nhất kể từ ngày 7/4.

Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,6% lên 46500 NDT/tấn (6.799 USD/tấn).

Cục dự trữ liên bang Mỹ nên chờ đợi để tăng lãi suất trước khi lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% của Fed, Chủ tịch Fed James Bullard bang St. Louis cho biết vào ngày 23/6. Ông nhấn mạnh cuộc đấu tranh của ngân hàng trung ương về việc làm thế nào để giảm áp lực trong việc tăng lạm phát.

Bộ trưởng Bộ khai thác mỏ Mosebenzi Zwane cho biết đã mở cuộc đàm phán với các công ty về một điều lệ công nghiệp mới, khi ông khiển trách các công ty khai thác mỏ vì đã lên kế hoạch kiện các luật lệ mới ra tòa và cho rằng họ "thương lượng với tinh thần không tốt".

Doanh số bán nhà hộ gia đình đơn mới tại Mỹ tăng vào tháng 5 và giá bán trung bình tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, cho thấy thị trường nhà đất đã hồi phục.

Văn phòng khai thác mỏ của Cộng hòa Dân chủ Congo ngày 23/6 cho biết nước này sẽ sản xuất 1,05 triệu tấn đồng năm 2017, tăng 2,4% so với năm ngoái do giá phục hồi và các dự án lớn tăng sản lượng.

Ngân hàng Thương mại Thế giới cho biết, mặc dù một nền kinh tế tốt hơn đang giúp các ngân hàng toàn cầu phục hồi sau khi cuộc khủng hoảng tài chính bắt đầu, các ngân hàng khu vực đồng euro vẫn phục hồi không vững chắc.