Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng TKV năm 2014: Ngày hội văn hóa của CNVC - LĐ ngành Than - Khoáng sản

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Tổng Công ty Than Việt Nam (nay là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam) 10/10 (1994 - 2014), Tập đoàn đã tổ chức Hội diễn Nghệ thuật quần chúng TKV năm 2014 từ ngày 22-26/9/2014. Tối 28/9, tại Quảng trường 12/11, thành phố Cẩm Phả, Tập đoàn đã tổ chức công diễn các tiết mục đặc sắc, tổng kết và trao giải Hội diễn.


Tới dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh Quảng Ninh; Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo TP Hạ Long, Cẩm Phả; lãnh đạo Tập đoàn có các đồng chí: Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc; Đỗ Đình Hiền, Chủ tịch Công đoàn TKV; Ngô Hoàng Ngân, Phó TGĐ, Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh và các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn; Đoàn Than Quảng Ninh; các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành Than các thời kỳ; lãnh đạo Tổng Công ty Đông Bắc; các Tổng Công ty/Công ty, đơn vị trực thuộc TKV; diễn viên các đoàn tham gia Hội diễn và trên 2500 đại biểu CNVC - LĐ và đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Ninh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ninh (QTV3) và Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh (HTV1).

Sau 5 ngày từ 22/9-26/9/2014, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng TKV năm 2014 diễn ra sôi nổi, hào hứng và thành công tốt đẹp. 36 đoàn NTQC với gần 1.500 diễn viên của các đơn vị mang đến Hội diễn trên 220 tiết mục. Các tiết mục đặc sắc đại diện cho các đơn vị và các vùng miền đã được công diễn trong buổi tối 28/9. Bằng sự đam mê, nhiệt tình và qua sân khấu nghệ thuật quần chúng, các diễn viên không chuyên đã phản ánh chân thực, sống động đời sống văn hóa của CNVC - LĐ Tập đoàn TKV. Các tiết mục ca, múa, nhạc được dàn dựng công phu, hoành tráng ca ngợi Đảng, Tổ quốc, Bác Hồ kính yêu, công cuộc đổi mới đất nước, phản ánh khí thế thi đua lao động sản xuất sôi động của CNVC - LĐ các ngành nghề trong Tập đoàn, ca ngợi ngành Than - Khoáng sản Việt Nam, chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển của Tập đoàn TKV, ngợi ca và tôn vinh hình tượng người công nhân... đã thể hiện phong trào văn hóa văn nghệ phát triển mạnh và rộng khắp trong toàn Tập đoàn. 

“Hội diễn thực sự là ngày hội văn hóa lớn của CNVC - LĐ, nhiều tiết mục đã vượt qua ngưỡng cửa nghiệp dư bước vào chuyên nghiệp, là bức tranh đẹp phản ánh đời sống văn hóa tinh thần phong phú của CNVC - LĐ Tập đoàn TKV, tạo nên thương hiệu, nét văn hóa riêng của TKV” là những đánh giá của TS, Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo Hội diễn.

Kết quả, Giải phong trào toàn đoàn: Đoàn NTQC Tổng Công ty Hóa chất mỏ - Vinacomin và Công ty Than Vàng Danh đạt giải Nhất; Than Hạ Long, Mạo Khê và Hồng Thái giải Nhì; 7 đoàn giải Ba gồm Than Nam Mẫu, Hà Lầm, Tổng Công ty CN mỏ Việt Bắc, Coalimex, Chế tạo máy, Môi trường, Trung tâm Y tế và 14 đoàn đạt giải Khuyến khích.

Giải phong trào mạnh toàn đoàn: Đoàn NTQC Công ty Than Hòn Gai và Công ty Tuyển than Cửa Ông đạt giải Nhất; các Đoàn NTQC Than Núi Béo, Tuyển than Hòn Gai, Tổng Công ty Khoáng sản và Than Quang Hanh giải Nhì; Than Hà Tu, Cọc Sáu, Cao Sơn giải Ba. Ban tổ chức cũng đã trao 60 giải vàng; 100 giải bạc và 66 giải Khuyến khích cho các tiết mục.

Nhân dịp này, Hội Nhạc sỹ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 7 nhạc sỹ đã có thành tích đóng góp vào thành công của Hội diễn.

Một số hình ảnh tại buổi tổng kết Hội diễn: 

 

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó TGĐ, Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh, Trưởng Ban tổ chức Hội diễn phát biểu khai mạc

Lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn TKV và các đại biểu dự chương trình





Các tiết mục trong đêm công diễn


theo: vinacomin