Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

HỘI NGHỊ KHOA HỌC KỸ THUẬT MỎ TOÀN QUỐC LẦN THỨ XXIV

Trong xu thế phát triển nền kinh tế xanh, từ ngày 08-09/8/2014 tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật mỏ toàn quốc lần thứ XXIV với chủ đề: “Tăng trưởng xanh trong hoạt động khoáng sản Việt Nam” nhằm góp tiếng nói thiết thực vào sự phát triển xanh ngành công nghiệp khoáng sản của đất nước ta.

Về dự Hội nghị có các đồng chí trong BCH Trung ương Hội; nguyên BCH Trung ương Hội; các Chi hội mỏ; các khách mời của Trung ương Hội; các nhà khoa học, các tác giả và đồng tác giả có báo cáo khoa học được đăng tải trong Tuyển tập.

Tham gia Hội nghị đoàn Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư Mỏ và Công nghiệp – Vinacomin (VIMCC) do Ông Đỗ Hồng Nguyên, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty dẫn đầu.

            Ban Tổ chức và Ban Khoa học của Hội nghị đã nhận được trên 150 báo cáo khoa học của trên 300 tác giả và đồng tác giả là các nhà khoa học, các nhà quản lý từ các trường đại  học, các viện nghiên cứu, các đơn vị tư vấn, v.v… đặc biệt là một số báo cáo khoa học từ các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

            Tuy nhiên, để phù hợp với chủ đề của Hội nghị và khuôn khổ của Tuyển tập các báo cáo, Ban Tổ chức và Ban Khoa học của Hội nghị đã tuyển chọn 95 báo cáo khoa học điển hình đưa vào Tuyển tập. Các báo cáo được sắp xếp theo các phần sau:
             1. Tăng trưởng xanh trong hoạt động khoáng sản;

            2. Kỹ thuật địa cơ học và địa tin học;

            3. Công nghệ khai thác mỏ lộ thiên;

            4. Công nghệ khai thác hầm lò;

            5. Xây dựng mỏ;

            6. Chế biến và sử dụng tài nguyên khoáng sản;

            7. An toàn và thông gió mỏ;

            8. Công tác cơ điện mỏ.

VIMCC cũng vinh dự được Ban Tổ chức và Ban Khoa học của Hội nghị lựa chọn và đăng tải 3 báo cáo khoa học vào tuyển tập, đó là:

Ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc
        Tập đoàn TKV phát biểu ý kiến tại Hội nghị

             1. Phương pháp đảm bảo nguồn nước và các giải pháp gắn khai thác than với bảo vệ môi trường cảnh quan thiên nhiên khu vực mỏ Nam Tràng Bạch do tác giả Đỗ Hồng Nguyên và những người khác thực hiện;

          2. Những định hướng cơ bản đầu tư khai thác mỏ quặng cromit Cổ Định, Thanh Hóa do tác giả Lê Đức Phương và những người khác thực hiện;

          3. Tác động của ngành công nghiệp khai khoáng đến biến đổi khí hậu và biện pháp giảm thiểu do tác giả Trần Thị Mỹ Dung và những người khác thực hiện.

            Tại Hội nghị Ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã phát biểu ý kiến thông báo những nét cơ bản về tình hình sản xuất của Tập đoàn trong thời gian gần đây, những định hướng phát triển trong thời gian tới và đề xuất Hội nghị cần tập trung đi sâu vào các giải pháp nhằm giảm giá thành và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của ngành mỏ./.

                                                                                                                                              Lê Đức Phương