Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Hội nghị nghiệm thu Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở về Nghiên cứu chế tạo hệ thống phanh giữ dây băng trong trường hợp đứt băng ở các mỏ Hầm lò

Sáng ngày 26/11/2014 tại Nhà máy chế tạo Máy mỏ - Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ - Vinacomin, Khu công nghiệp Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội. Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở về Nghiên cứu chế tạo hệ thống phanh giữ dây băng trong trường hợp đứt băng ở các mỏ Hầm lò.


Ông Nguyễn Việt Cường – Phó Giám đốc Công ty, Chủ tịch Hội đồng khai mạc và chủ trì hội nghị 

  Dự Hội nghị có các đại biểu khách mời: ông Vũ Văn Dong, ông Phạm Kiên - Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp – Bộ Công Thương; Ông Dương Phi Hùng, ông Nguyễn Văn Tráng, ông Đinh Hữu Quyết - Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam.

Về phía Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học Công ty có ông Nguyễn Việt Cường – Phó Giám đốc Công ty, Chủ tịch Hội đồng; PGS. Nguyễn Văn Kháng – Trường Đại học mỏ địac chất; TS. Tạ Ngọc Hải – Hội khoa học Công nghệ mỏ Việt Nam, các thành viên hội đồng và các tác giả tham gia đề tài tham dự.

Tại Hội nghị Ông Nguyễn Việt Cường – Phó Giám đốc Công ty, Chủ tịch Hội đồng phát biếu khai mạc Hội nghị, nêu ra nhu cầu thực tế cấp bách cần thực hiện triển khai đề tài và quán triệt các nội dung, phương pháp nghiệm thu đề tài.

Sau khi nghe ông Nguyễn Phi Hùng – Phó phòng Cơ tuyển, Chủ nhiệm Đề tài trình bày giới thiệu về Đề tài và nguyên lý thử nghiệm, Hội đồng khoa học đã đồng thuận đánh giá cao về ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài, các thành viên Hội đồng cũng có nhiều ý kiến trao đổi, tham gia góp ý cho Đề tài nhằm hoàn thiện hơn.

Đề tài nghiên cứu đã được nhóm tác giả chế tạo và thử nghiệm ngay tại xưởng của Nhà máy chế tạo Máy mỏ - Viện Cơ khí năng lượng - Vinacomin, quá trình vận hành thử nghiệm được diễn ra dưới sự chứng kiến và giám sát của Hội đồng nghiệm thu và các vị khách mời theo đúng kế hoạch. Buổi thử nghiệm được chuẩn bị chu đáo và đã đạt được kết quả thành công tốt đẹp, các thành viên hội đồng cũng như khách mời đều đánh giá cao và bỏ phiếu nhất trí thông qua.

 

Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học và các khách mời nghiệm thu sản phẩm

 Đây là đề tài nghiên cứu khoa học của các chuyên gia VIMCC xuất phát từ nhu cầu thực tế chưa có đơn vị trong nước nào tự thiết kế, chế tạo được hệ thống phanh giữ băng đảm bảo an toàn trước những sự cố đứt băng. Việc nghiên cứu chế tạo hệ thống phanh cho băng tải ở các mỏ Hầm lò của tác giả Nguyễn Phi Hùng và các thành viên là việc làm hết sức cần thiết và có ý nghĩa thiết thực trong công tác tư vấn thiết kế, nghiên cứu khoa học và chế tạo thiết bị tại VIMCC. Hệ thống đã đáp ứng được tốt các tiêu chuẩn kỹ thuật; giải quyết được tình trạng mất thời gian, công sức và chi phí khắc phục khi bị sự cố đứt băng; đảm bảo an toàn cho người và các thiết bị trong lò cũng như góp phần nâng cao công suất khai thác các mỏ trong Tập đoàn.

Nguyễn Công Tùng