Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016

Ngày 09/01/2016 tại trụ sở Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp - Vinacomin (VIMCC), Doanh nghiệp KHCN - VIMCC đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động KHCN năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Tham dự Hội nghị có đồng chí  Phạm Công Hương - Trưởng Ban Khoa học Công nghệ thông tin và Chiến lược phát triển Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; đồng chí Đỗ Hồng Nguyên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; các đồng chí Ban Lãnh đạo Công ty; Các đ/c Cố vấn chuyên gia Công ty; đ/c Chủ tịch Công đoàn, Bí thư đoàn thanh niên; Các đ/c Trưởng phòng Công ty; Giám đốc các chi nhánh; Công ty con; Các đ/c Chủ nhiệm đề tài; Các cá nhân có đề tài đăng ký lên các cấp; Đồng chí Nguyễn Việt Cường - Phó Giám đốc chủ trì Hội nghị.


Báo cáo tổng kết hoạt động KHCN năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016, do đồng chí Trần Minh Nguyên - phụ Trách KHCN, Phó Trưởng phòng Kỹ thuật trình bày tại Hội nghị. Theo đó, với sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn và Công ty, sự nỗ lực của các cán bộ làm nghiên cứu khoa học, trong năm 2015 Công ty đã tập trung hoàn thành nghiệm thu hết những đề tài còn tồn đọng chuyển tiếp từ các năm trước. Từ  năm 2011 đến nay đã thực hiện 8 đề tài (Nhiệm vụ KH sử dụng kinh phí từ quỹ phát triển KHCN của Tập đoàn) trị giá 12,967 tỷ đồng; đã nghiệm thu ở cấp Tập đoàn được 5 đề tài đều đạt loại “khá”; 1 đề tài định mức được nghiệm thu 65% và 2 đề tài đã nghiệm thu ở cấp cơ sở và chờ nghiệm thu cấp Tập đoàn. Kết quả đã nghiệm thu quyết toán 04 đề tài và tạm ứng đợt II 90% 05 đề tài với tổng số tiền đã thu là 11,599 tỷ đồng. Vai trò của công tác nghiên cứu KH&CN của Công ty trong thời gian qua đã đẩy lên một nấc thang mới với tổng giá trị đã nghiệm thu thanh toán và kế hoạch KH&CN 2015÷2016 lên ≈ 50 tỷ đồng, kế hoạch đề tài của Công ty từ các cấp: Tập đoàn, Bộ, Nhà nước trong tương lai có nhiều triển vọng...

Công ty là doanh nghiệp KHCN thứ 25 của thành phố Hà Nội theo quyết định số 25 ngày 16/9/2015 của sở KHCN Hà Nội đây là một dấu mốc quan trọng và sẽ là đòn bảy cho việc phát triển KHCN trong Công ty. Doanh nghiệp khoa học công nghệ không chỉ là cầu nối đưa nhanh các nghiên cứu, ứng dụng KHCN chuyển giao vào sản xuất mà còn đóng vai trò như một lực lượng sản xuất chủ lực, tạo ra những sản phẩm có giá trị cao, đóng góp cho việc xây dựng và phát triển nền kinh tế xã hội cũng như sự phát triển của Công ty. Việc được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp KHCN là cơ sở để Công ty đăng ký các dự án, đề tài, nhiệm vụ KHCN có giá trị lớn hơn.

Hội nghị đã đánh giá phân tích những thuận lợi, khó khăn và tồn tại, biện pháp khắc phục đưa ra phương hướng kế hoạch hoạt động KHCN trong năm 2016

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Hồng Nguyên - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đã đánh giá, ghi nhận những mặt tích cực mà các cán bộ làm công tác nghiên cứu đã đạt được trong năm 2015, đồng thời có những ý kiến chỉ đạo hoạt động trong thời gian tới.

Hội nghị đã tham luận, đồng thời cùng thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến cho Công tác nghiên cứu KHCN trong Công ty. Hội nghị đã diễn ra trong không khí chân tình, cởi mở và thành công tốt đẹp./.

Pv: Minh Nguyên