Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu khoa học tại Xí nghiệp thiết kế than Hòn Gai

Sáng 8/4/2016, Hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu KHCN, nghiên cứu xây dựng kế hoạch và nhiệm vụ phát triển hoạt động KHCN giai đoạn 2016-2020 cho Xí nghiệp thiết kế Than Hòn Gai đã diễn ra tại Phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Việt Cường – Phó Giám đốc Công ty - Chủ Tịch Hội đồng KHCN; Ông Lê Đức Phương - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Kỹ thuật Công ty; Ông Trần Minh Nguyên - Phó Trưởng phòng Kỹ thuật - Phụ trách KHCN cùng các ông Cố vấn, chuyên gia  VIMCC.
Về phía Xí nghiệp thiết kế Than Hòn Gai có Ông Nguyễn Ngọc Thư - Giám đốc, Ông Nguyễn Văn Hường - Phó Giám đốc và các cán bộ phòng ban Xí nghiệp.

Mở đầu hội thảo, Ông Nguyễn Văn Hường - Phó Giám đốc Xí nghiệp thiết kế Than Hòn Gai trình bày các nội dung hội thảo về đánh giá tình hình chung của Xí nghiệp đối với công tác NCKH; Xác định mục tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ phát triển hoạt động khoa học của Xí nghiệp 2016-2020; Xây dựng các biện pháp để tổ chức thực hiện nhiệm vụ NCKH.

Xí nghiệp Thiết kế Than Hòn Gai xác định việc phát triển được công tác NCKH bước đầu là rất khó khăn, Xí nghiệp cần phải có sự hỗ trợ từ phái Công ty: Cơ chế, chính sách, sự hướng dẫn từ những chuyên gia có kinh nghiệm của Công ty…Xí nghiệp đã có gần 45 năm kinh nghiệm, đội ngũ CBNV là 52 người, trong đó có 05 thạc sỹ, 43 kỹ sư ở các chuyên môn khác nhau, có nhiều năm kinh nghiệm, vì vậy có thể khẳng định với sự hỗ trợ của công ty Xí nghiệp sẽ đề xuất và thực hiện được các đề tài khoa học cấp Công ty, cấp Tập đoàn và tiến tới có thể thực hiện các đề tai cấp Bộ.

Tại Hội thảo, các thành viên tham dự đã trao đổi kinh nghiệm trong việc đăng ký và quản lý đề tài nghiên cứu khoa học bao gồm: tổng thể công việc của đề tài NCKH; tìm hiểu nguồn kinh phí phù hợp; từ ý tưởng đến đề tài; dự trù kinh phí cho đề tài; quản lý và thực hiện đề tà với mong muốn trong thời gian tới Xí nghiệp sẽ phát triển NCKH thêm một bước tiến mới.

Pv. Minh Nguyên