Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Họp bàn về dự án tuyển quặng Cromit cổ định Thanh Hóa

Sáng ngày 2/7/2013 tại Công ty CP Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp - Vinacomin đã có phiên làm việc với ban đầu tư của Tập đoàn về việc dự án tuyển quặng Cromit cổ định Thanh Hóa với công suất 150.000 tấn/ năm.

Đến dự có các đồng chí trong Ban Đầu tư – vinacomin, các đồng chí thuộc Cty Cp Cromit Thanh Hóa, đồng chí  Lê Việt Phương Phó Giám đốc Vimcc cùng các cán bộ liên quan.

Mỏ Cromit Cổ Định Thanh Hóa được khai thác từ những năm 1956 với hơn 57 năm tồn tại và phát triển, qua nhiều giai đoạn thăng trầm: thay đổi đơn vị quản lý, thay đổi phương thức sản xuất kinh doanh, thay đổi đầu tư, khai thác.

Hiện nay, nhu cầu của thị trường về cromit  cũng như giá cả tăng mạnh, sự phát triền bền vững của doanh nghiệp cũng như phù hợp với kế hoạch phát triển của Vinacomin đến 2015 đạt sản lượng 150.000t/ năm đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.

Một góc công trường khai thác quặng cromit

Để thực hiện được kế hoạch trên, DA ĐT khai thác và tuyển quặng cromit cổ định Thanh Hóa với công suất 150.000t/ năm đã được Vimcc phối hợp chủ đầu tư triển khai công việc. Cho tới nay những giải pháp cơ bản về công nghệ khai thác và tuyển quặng đã được hình thành, đó là: tài nguyên trữ lượng địa chất mỏ, biên giới và trữ lượng khai trường, công suất và tuổi thọ mỏ, công nghệ khai thác, công nghệ tuyển quặng…trong đó việc lựa chọn công nghệ và quy mô, công suất đã được Vimcc đưa ra 2 phương án.

Phương án 1: tuyển thu hồi tinh quặng Cromit cấp hạt 0.02 -0.3mm, quặng cỡ hạt 0.3 – 5.0 mm để nghiên cứu thu hồi Niken và Coban.

Phương án 2: tuyển thu hồi tinh quặng Cromit cấp hạt 0.02 -0.2mm, không tính đến việc thu hồi Niken và Coban trong cấp hạt thô sau này.

Với 2 phương án đưa ra, Ban đầu tư Vinacomin và Chủ đầu tư đã thống nhất với Vimcc lựa chọn phương án 2 là tối ưu nhất. Trên cơ sở này, phía Vimcc tiến hành hoàn thiện dự án và chính thức báo cáo lên Hội đồng phê duyệt.

hoahuong