Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Hợp tác nghiên cứu KH&CN giữa Công ty cổ phần tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp - Vinacomin và Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ-Vinacomin

Ngày 6/6/2016, Tại Trụ sở Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ-Vinacomin (IEMM) đã tổ chức phiên họp thương thảo hợp đồng và phân công phối hợp thực hiện Dự án SXTN " Hoàn thiện thiết kế, chế tạo sản xuất hệ thống phanh giữ dây băng trong trường hợp đứt băng, áp dụng cho các băng tải có độ dốc > 10o ở các mỏ than hầm lò Việt Nam " do doanh nghiệp KH&CN- Công ty cổ phần tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin (VIMCC) chủ trì thực hiện.

 

 

Tham ra buổi làm việc phía Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ-Vinacomin có Ông Lê Thế Hà - Phó Viện trưởng, Bà Hoàng Thị Tố Oanh – Kế toàn trưởng, Ông Hà Thế Hiến- Phó Trưởng phòng Kế hoạch, Ông Phan Xuân Thông - Phó Giám đốc trung tâm Chế tạo thực nghiệm. Về phía VIMCC có Ông Nguyễn Việt Cường – Phó Giám đốc Công ty, Ông Lê Đức Tuấn - Kế toán trưởng, TS. Trần Minh Nguyên - Phó trưởng phòng Kỹ thuật phụ trách KHCN, Ông Nguyễn Phi Hùng - Phó phòng Cơ tuyển - Chủ nhiệm đề tài và các thành viên khác.

Thực hiện chủ trương chiến lược phát triển nghiên cứu KH&CN của VIMCC tăng cường phối hợp Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ-Vinacomin và các Viện cơ khí khác trong ngoài nước nghiên cứu thiết kế, chế tạo được một số phụ tùng, thiết bị, trong dây chuyền công nghệ sản xuất chính ở các mỏ lộ thiên, hầm lò, nhà máy tuyển, kho, cảng, nhà máy điện.

Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi về sự hợp tác trong năm vừa qua giữa Viện và Công ty VIMCC, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu chế tạo thiết bị khai thác mỏ. Hai bên đã cùng nhau phân tích về thuận lợi cũng như những thách thức trong thời gian tới để tiếp tục thúc đẩy các chương trình hợp tác ở mức độ sâu và rộng hơn. Phía VIMCC đã đề xuất cụ thể về cách thức phối hợp chế tạo sản xuất hệ thống phanh giữ dây băng trong trường hợp đứt băng, áp dụng cho các băng tải có độ dốc > 10o ở các mỏ than hầm lò Việt Nam. Hai bên đã thống nhất VIMCC giao IEMM thực hiện việc ký kết hợp đồng thương mại với các đơn vị mỏ để đảm bảo sản xuất cung cấp 03 bộ sản phẩm phanh giữ băng lắp tại các mỏ than hầm lò thuộc TKV, theo như Hợp đồng số 89/HĐ-KHCN-KC.03.D22-15/08-10-15, ký ngày 29/3/2016 giữa Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và Công ty CP Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin… cùng nhau trao đổi, thống nhất hoàn thiện 02 bản hợp đồng phối hợp giữa hai bên./.

Pv: Minh Nguyên - Duy Long