Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Làm việc với Ban KCL – Tập đoàn công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam

Chiều ngày 10/3/2015, Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin (VIMCC) đã có phiên làm việc với Ban KCL về việc ứng dụng CNTT trong SXKD.

Tham dự hội nghị có ông Phạm Quốc Tuấn – Phó Ban KCL, ông Lê Việt Phương – Phó Giám đốc công ty, các ông bà Trưởng Phó phòng ban có liên quan.

                  

Tại hội nghị, ông Trần Thanh Hòa – Trưởng phòng CNTH trình bầy báo cáo tình hình ứng dụng CNTT trong Điều hành – Nghiệp vụ - SX của Công ty, báo cáo nêu rõ các vấn đề như: Chính sách ứng dụng CNTT; Nhân sự; Hạ tầng và các dịch vụ CNTT; các ứng dụng đã và đang sử dụng… Trong đó nhấn mạnh 3 nội dung chính của Chính sách CNTT thể hiện rõ quan điểm của lãnh đạo Công ty là:

Quan điểm phát triển: Công nghệ thông tin là công cụ quan trọng hàng đầu để điều hành và phát triển sản xuất. Ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin là yếu tố có ý nghĩa chiến lược…; Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin là yếu tố then chốt có ý nghĩa quyết định đối với việc phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin.

Mục tiêu phát triển CNTT:  Ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong các dự án, điều hành sản xuất và các nghiệp vụ khác nhằm nâng cao hiệu quả và tăng năng suất lao động; Cơ sở hạ tầng thông tin đồng bộ và kết nối liên thông giữa Công ty mẹ và các đơn vị thành viên, với thông lượng lớn, tốc độ và chất lượng cao.

Định hướng phát triển CNTT: Ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong mọi công việc từ ĐIỀU HÀNH - NGHIỆP VỤ-  SẢN XUẤT, khai thác có hiệu quả thông tin và tri thức trong tất cả các chuyên môn nghiệp vụ. Xây dựng và phát triển mạng lưới thông tin thống nhất và tập chung;  Cơ sở hạ tầng thông tin phát triển mạnh mẽ đáp ứng yêu cầu trao đổi thông tin của toàn Công ty. Xây dựng hạ tầng CNTT an toàn và hiệu quả;  Đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn về công nghệ thông tin cho các cán bộ chuyên trách, đào tạo nâng cao khả năng sử dụng các ứng dụng CNTT cho các cá nhân, đơn vị để khai thác tối đa khả năng của ứng dụng CNTT nhằm nâng cao hiệu quả công việc;  Xác định công nghệ thông tin là nòng cốt, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm, đưa Công ty ngày một phát triển vững mạnh.

              

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến, ông Phạm Quốc Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của Công ty đối với việc ứng dụng CNTT trong việc Điều hành – Nghiệp vụ - Sản xuất. Ông cũng chỉ rõ tầm quan trọng của việc tăng cường công tác đào tạo để bổ xung kiến thức CNTT cho các cán bộ nhân viên Công ty.

Ông Lê Việt Phương cảm ơn sự quan tâm của Tập đoàn và Ban KCL trong việc ứng dụng CNTT của Công ty đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ hơn nữa trong việc phối hợp cùng Công ty để việc ứng dụng CNTT bắt kịp với nhu cầu phát triển phục vụ sản xuất.
P.V