Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

LÀM VIỆC VỚI CÔNG TY CỔ PHẦN THAN CAO SƠN – VINACOMIN

Ngày 2-3/6/2015, đoàn cán bộ Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin do ông Lê Việt Phương – Phó Giám đốc công ty làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Công ty cổ phần than Cao Sơn – Vinacomin về việc triển khai thiết kế hệ thống thoát nước cho Bãi thải Bàng Nâu.

                              

Đoàn công tác khảo sát tại bãi thải Bàng Nâu

Bãi thải Bàng Nâu có diện tích 510ha, dung tích 600 triệu m3, cốt cao đổ thải lớn nhất +300m. Đây là bãi thải chung của các mỏ Cao Sơn, Khe Chàm II và mỏ Đông Đá Mài.

Sau khi làm việc tại văn phòng Công ty cổ phần than Cao Sơn – Vinacomin, đoàn đã đi thăm và khảo sát tại bãi thải Bàng Nâu. Hiện tại các mỏ đang đổ thải ở các mức +180; +200 theo hướng Tây Bắc giáp ranh với thượng lưu suối Bàng Tẩy thuộc xã Dương Huy (giáp ranh tuyến đường 18B cũ) cho thấy các hồ chứa nước nhỏ và các nhánh suối thượng lưu của suối Bàng Tẩy đang bị bồi lấp, làm tắc dòng chảy ra suối thoát Bàng Nâu và ra sông Mông Dương. Về mùa mưa, dòng nước tự nhiên của thượng lưu suối Bàng Tẩy sẽ không thoát ra phía Đông về suối Bàng Nâu và ra sông Mông Dương mà có nguy cơ ứ đọng trên diện tích phía tây lưu vực suối Bàng Tẩy, nếu mưa có vũ lượng lớn sẽ không thoát kịp và có nguy cơ gây ngập úng, ảnh hưởng đến diện tích đất trồng trọt và những hộ dân sinh sống dọc suối Bàng Tẩy, xã Dương Huy, TP Cẩm Phả,Quảng Ninh.

Kết thúc chuyến công tác, đoàn đã thống nhất các vấn đề còn tồn tại với lãnh đạo ty cổ phần than Cao Sơn – Vinacomin nhằm nghiên cứu tìm ra các giải pháp để xử lý nhằm đảm bảo duy trì sản xuất ổn định của các mỏ than, đồng thời nhằm đảm bảo an toàn môi trường sinh thái cho nhân dân trong khu vực.
                                                                                                                        P.V: Trần Văn Hùng