Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Làm việc với TKV và TCT Đông Bắc về nội dung chồng lấn giữa đổ thải của bãi thải Nam Khe Tam và Đông Khe Sim.

Sáng ngày 26/4/2018, tại Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp –Vinacomin (VIMCC) đã diễn ra cuộc họp về nội dung chồng lấn giữa đổ thải của bãi thải Nam Khe Tam và Đông Khe Sim với một số mặt bằng cửa lò thuộc Dự án mở rộng nâng công suất mỏ Nam Khe Tam – Công ty TNHH MTV 86 (TCT Đông Bắc).

Đến dự và chỉ đạo có ông Khuất Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam, Các Ban thuộc Tập đoàn, các đồng chí lãnh đạo thuộc các đơn vị có liên quan. Về phía VIMCC có ông  Nguyễn Việt Cường, ông Lê Việt Phương – Phó Giám đốc công ty và các phòng ban có liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Lã mạnh Hải – Chủ nhiệm dự án đã trình bày các vấn đề dẫn đến việc chồng lấn giữa đổ thải của bãi thải Nam Khe Tam và Đông Khe Sim với một số mặt bằng cửa lò thuộc Dự án mở rộng nâng công suất mỏ Nam Khe Tam và các lý do cần phải điều chỉnh Quy hoạch đổ thải tại khu vực. Đồng thời đưa ra 02 phương án giải quyết đó là: Điều chỉnh vị trí các mặc bằng cửa lò ra ngoài ranh giới đổ thải (giữ nguyên ranh giới quy hoạch đổ thải bãi thải Nam Khe Tam và Đông Khe Sin); Điều chỉnh vị trí và quá trình thi công đổ thải.

Tại cuộc họp, trên cơ sở làm việc với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, trao đổi thẳng thắn và cởi mở, các bên đã thống nhất lựa chọn phương án 2 là phương án nghiên cứu đưa vào quy hoạch với các ưu điểm được đánh giá: phương án này có thể đáp ứng khối lượng đổ thải của các mỏ dự kiến đổ thải vào bãi thải Nam Khe Tam và Đông Khe Sim; Có tính phù hợp, mang lại hiệu quả chung cho các đơn vị, rút ngắn được cung độ đổ thải so với quy hoạch…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Khuất Mạnh Thắng đánh giá cao sự thống nhất chung của các đơn vị, ông cho rằng đây là 1 thành công của cuộc họp. Các ý kiến đóng góp VIMCC có trách nhiệm tiếp thu và nghiên cứu để hoàn thiện Quy hoạch một cách tối ưu nhất báo cáo lên lãnh đạo Tập đoàn. Bên cạnh đó ông cũng yêu cầu các Ban thuộc Tập đoàn cũng như các đơn vị hỗ trợ VIMCC trong quá trình hoàn thiện phương án đã lựa chọn.

PV.