Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Lượng than nhiệt nhập khẩu của Ấn Độ tăng trên 15% trong quý I

Theo American Fuels & Natural Resources, than nhiệt nhập khẩu của Ấn Độ trong ba tháng đầu năm nay đã tăng 15%, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao tại châu Á.

Theo các số liệu của công ty thương mại than American Fuels & Natural Resources, lượng than nhiệt nhập khẩu của Ấn Độ trong ba tháng đầu năm nay đã tăng 15%, chủ yếu là đáp ứng nhu cầu ngày càng cao tại châu Á và đã khiến cho giá than chuẩn xuất khẩu tại Australia ở mức trên 100 USD/tấn.

Cụ thể là, theo số liệu của công ty nói trên, lượng than nhập khẩu tại đây vào khoảng 37 triệu tấn, cao hơn 15% so với cùng kỳ năm 2017 là 34,4 triệu tấn.

Theo dự báo, có khả năng lượng than nhập khẩu của Ấn Độ sẽ tăng vào năm nay sau hai năm liên tiếp sụt giảm do những khó khăn trong hoạt động logistic trong nước, những thay đổi trong quy định khai thác và sử dụng than cũng như nhu cầu năng lượng tăng cao.

Theo ông Vasudev Pamnani, một lãnh đạo của American Fuels, nhu cầu than có giá trị nhiệt lượng cao của Ấn Độ, loại than hầu hết phải nhập khẩu, đã tăng mạnh kể từ khi có những vấn đề cho việc vận chuyển than bằng được sắt và lưu kho.

Adani Enterprises, công ty kinh doanh than lớn nhất tại Ấn Độ, chiếm khoảng 1/6 tổng lượng than nhập khẩu, trong quý I đã nhập 6,51 triệu tấn. Trong khi đó, Tata Group nhập 5,23 triệu tấn, Aditya Birla Group nhập 2,92 triệu tấn và JSW Group nhập 2,48 triệu tấn.

Nguồn than cung cấp cho thị trường Ấn Độ đến từ Nam Phi, Mỹ và Australia./.