Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Ngành Than làm theo lời Bác

Năm 2014, mặc dù tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngành Than vẫn duy trì được sự ổn định và đà tăng trưởng. Doanh thu của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) ước đạt 108.929 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2013. Trong đó, doanh thu từ sản xuất than đạt 53.172 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 2.500 tỷ đồng, bằng 125% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,4 triệu đồng/tháng…

                            Đoàn Than Quảng Ninh tuyên dương các đảng viên trẻ đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị
                                    Đoàn Than Quảng Ninh tuyên dương các đảng viên trẻ đạt thành tích xuất sắc trong
                                                                               thực hiện các nhiệm vụ chính trị

Theo đồng chí Vũ Viết Cường, Phó Bí thư Đảng uỷ Than Quảng Ninh (TQN): Có được kết quả trên đây là do thời gian qua, các đơn vị của ngành Than đã triển khai đồng bộ các giải pháp từ thực hiện tái cơ cấu, sắp xếp và nâng cao hiệu quả quản lý; đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất... Đặc biệt, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đã được Đảng bộ TQN và Lãnh đạo Tập đoàn phối hợp triển khai sâu rộng đến tất cả các chi, đảng bộ cơ sở, nên đã tạo được sức lan toả, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của ngành.
 
Xác định việc đẩy mạnh các phong trào thi đua học và làm theo gương Bác sẽ tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của cán bộ, công nhân viên, thời gian qua, Đảng bộ TQN đã tổ chức quán triệt sâu rộng, lãnh đạo triển khai hiệu quả các nội dung của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Căn cứ chỉ đạo của Đảng uỷ TQN, thời gian qua, cấp uỷ các chi, đảng bộ cơ sở đã tập trung cụ thể hoá các nội dung thành chương trình hành động và gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua của ngành, địa phương, đơn vị. Các đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, công nhân viên có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học và làm theo gương Bác, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của bản thân, bộ phận; chủ động xây dựng các giải pháp gắn kết việc “làm theo” với thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị.
 
Để việc học và làm theo gương Bác ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan toả, tạo chuyển biến lớn trong tư duy, nhận thức của cán bộ, đảng viên, thời gian qua, Đảng bộ TQN còn tập trung chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và người lao động. Trong sản xuất kinh doanh thì tập trung làm tốt việc thực hành tiết kiệm, giảm chi phí sản xuất, giá thành sản phẩm, tăng năng suất lao động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thợ mỏ, chống tham ô, lãng phí… Đồng thời, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục CBCNV-LĐ thông qua các buổi học tập, toạ đàm chuyên đề, đăng ký chỉ tiêu phấn đấu trên từng cương vị công tác để lấy ý kiến trong cấp uỷ. Vì thế đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong các đơn vị. Cùng với đó, Đảng bộ TQN còn thường xuyên theo dõi, định kỳ và đột xuất kiểm tra việc thực hiện các nội dung học và làm theo Bác ở cơ sở để kịp thời phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến…
 
Đến nay, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của ngành Than đã trở thành việc làm thường xuyên, xuất phát từ nhận thức của mỗi cán bộ, công nhân viên, thợ mỏ. Năm 2014, triển khai chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” đã được các đơn vị trong ngành vận dụng sáng tạo vào đặc thù của từng doanh nghiệp, qua đó đã kịp thời động viên đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ; tìm tòi các giải pháp trong quản trị doanh nghiệp, hợp lý hoá sản xuất để tăng hiệu quả công việc. Cùng với đó, các tập thể, cá nhân cũng đã có nhiều giải pháp trong bảo vệ tài nguyên khoáng sản, tăng năng suất lao động, nhất là thực hiện tiết giảm chi phí, giảm giá thành... Qua các hoạt động này không chỉ góp phần vào thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị của ngành mà còn làm cho việc học tập và làm theo gương Bác được đẩy lên tầm cao mới.

Theo: Báo Quảng Ninh