Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Nghiệm thu, đánh giá cấp cơ sở đề tài “ Nghiên cứu tối ưu hóa Sàng tuyển - Vận tải than vùng Hạ Long đến năm 2020”.

Ngày 25.11.2016, Doanh nghiệp Khoa học công nghệ cùng Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp - Vinacomin đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu, đánh giá cấp cơ sở đề tài “ Nghiên cứu tối ưu hóa Sàng tuyển - Vận tải than vùng Hạ Long đến năm 2020 ” do Ths. Đào Ngọc Hiệp – Trưởng phòng Cơ tuyển làm chủ nhiệm.

Hiện nay ở các mỏ than vùng Hạ Long đang duy trì các dây chuyền sàng tuyển manh mún nhỏ lẻ không có quy hoạch cho từng mỏ, một phần phải thuê ngoài để đáp ứng được khả năng sàng tuyển chế biến than của mỏ. Chủng loại than sau sàng tuyển phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng than đầu vào. Do đa phần các mỏ sàng khô tách cấp hạt dẫn đến tổn thất tài nguyên rất lớn cho ngành than và quốc gia. Với vấn đề an ninh năng lượng quốc gia ngày càng trở lên cấp thiết đề tài đưa ra các giải pháp quy hoạch sàng tuyển của vùng Hạ Long để đáp ứng được khả năng sàng tuyển của mỏ, cung cấp đủ nhu cầu tiêu thụ than cho vùng và bổ sung cho các hộ tiêu thụ khác của cả nước, hạn chế việc ô nhiễm môi trường trong quá trình sàng tuyển. Từ khối lượng sàng tuyển, tiêu thụ của nội vùng và ngoại vùng định hướng các tuyến, hình thức vận tải của vùng Hạ Long đảm bảo vấn đề cung cấp than cho các hộ tiêu thụ, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong quá trình vận tải than, đạt được hiệu quả kinh tế lớn nhất.

Tại Hội nghị, các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu đã đóng góp nhiều ý kiến để các cán bộ thực hiện đề tài hoàn thiện Báo cáo tổng kết đề tài xong trước ngày 10.12.2016, trình Hội đồng Khoa học công nghệ cấp TKV xem xét phê duyệt./.

Pv: Minh nguyên-Thu Thùy