Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Nỗ lực đưa giàn mềm vào khai thác lò chợ tại Than Uông Bí

Công ty than Uông Bí đang tích cực đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương đưa giàn mềm vào triển khai lắp đặt và áp dụng thử nghiệm tại lò chợ Công ty theo đúng tiến độ đề ra.

Bốc xúc trong lò bằng máy xúc tại Công ty than Uông Bí

Theo báo cáo từ lãnh đạo Công ty than Uông Bí, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn tại Kết luận số 186/TB-TKV ngày 21/9/2017, hiện nay, Công ty than Uông Bí đang tích cực phối với các Ban Tập đoàn và các đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Đề cương - Dự toán, bổ sung kế hoạch khoa học công nghệ để triển khai thực hiện Dự án thử nghiệm chế tạo và nội địa hóa giàn mềm dùng trong khai thác than hầm lò tại Công ty than Uông Bí. Công ty đã đăng tải trên website của Tập đoàn để tuyển chọn và đưa vào kế hoạch thực hiện Dự án thử nghiệm năm 2018. Sau khi có kết quả tuyển chọn và được các cấp có thẩm quyền phê duyệt Quy chế về khoa học công nghệ, Công ty sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

Dự án thử nghiệm chế tạo và nội địa hóa giàn mềm dùng trong khai thác than hầm lò tại Công ty than Uông Bí là một bước quan trọng để Tập đoàn có thể nhân rộng ứng dụng tại các đơn vị có cùng điều kiện địa chất tương tự, tiến tới dần nội địa các sản phẩm giàn chống do các đơn vị trong Tập đoàn chế tạo, nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư cũng như chủ động trong việc cung ứng thiết bị khai thác cho các đơn vị trong tương lai.

Theo: Vinacomin.vn