Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Sản lượng niken tăng lần đầu tiên kể từ năm 2013

Trong năm nay, sản lượng niken toàn cầu sẽ thoát khỏi tình trạng tiêu cực lần đầu tiên kể từ năm 2013, kết quả của việc điều chỉnh lệnh cấm xuất khẩu của Indonesia.

Sản lượng niken toàn cầu được dự kiến sẽ có mức tăng trung bình 3,4% mỗi năm từ nay đến 2021. Tuy nhiên, theo các số liệu nghiên cứu của Fitch Group, tốc độ tăng trưởng sản lượng trong vòng năm năm tới sẽ vẫn ở mức thấp hơn so với con số trung bình 5,3% đã đạt được trong giai đoạn 2012 - 2016.

Cùng với Indonesia, Canada và Australia sẽ dẫn đầu tốc độ tăng trưởng sản lượng đến năm 2021, trong khi hộ khai thác niken số một thế giới là Philippines cũng sẽ được hưởng lợi từ những tuyên bố của Bộ trưởng Gina López.

Trong khi đó, Nga cũng sẽ được dự báo có mức tăng trưởng sản lượng niken chậm nhất trong số năm hộ khai thác chính niken trên thế giới.

Giá niken đã sụt giảm trong năm nay, đạt mức thấp trong vòng 11 tháng qua, 8.700 USD/tấn tại thị trường London hồi tháng trước do những quan ngại về nguồn cung cấp từ Indonesia và Philippines tăng cao cũng như nhu cầu từ các nhà máy thép không rỉ Trung Quốc giảm./.