Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Tập trung vào việc chuyển hóa than nhiệt sang than cốc

Chủ tịch Liên minh thép Ấn Độ hồi cuối tuần trước cho biết, tổ chức này đang hy vọng sẽ thay thế từ 25% đến 30% lượng than cốc cần thiết.

Chủ tịch Liên minh thép Ấn Độ Chaudhary Birender Singh hồi cuối tuần trước cho biết, tổ chức này đang hy vọng sẽ thay thế từ 25% đến 30% lượng than cốc cần thiết để sản xuất thép bằng cách chuyển hóa than nhiệt thành than cốc, qua đó, sẽ cắt giảm được chi phí nhập khẩu nguồn nhiên liệu này. Hiện nay, Công ty Coal India và bộ công nghiệp than Ấn Độ đang được yêu cầu phải có những xưởng tuyển than tại mỗi sân giếng ở các khu vực khai thác than với mục đích tuyển loại than nhiệt và chuyển hóa thành loại than cốc, sử dụng trong sản xuất thép.

Bên cạnh đó, ông Chaudhary Birender Singh cũng cho biết đang tập trung vào việc ép viên bột quặng sắt để giảm chi phí nhập khẩu. Công đoạn ép viên có khả năng chuyển hóa bột quặng sắt thành những viên quặng sắt có kích thước đồng nhất có thể sử dụng trong các lò luyện gang hay sản xuất ra sắt khử trực tiếp DRI (Direct Reduced Iron).

Mục tiêu kế hoạch năm 2017 của ngành thép Ấn Độ là đạt sản lượng thép thô 300 triệu tấn./.