Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Tháo gỡ khó khăn cho ngành Than

Sáng 13-9, Trung tâm Điều hành sản xuất tại Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị trực thuộc Tập đoàn. Đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn đã nêu ra những khó khăn hiện Tập đoàn đang gặp phải, trong đó tập trung vào các nội dung liên quan đến các quyết định phê duyệt bồi thường GPMB đối với các dự án của Tập đoàn tại các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả.
 
Lãnh đạo các sở, ban, ngành và một số địa phương liên quan đã trả lời và giải đáp những thắc mắc, tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị thuộc Tập đoàn.
 
Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chỉ đạo cụ thể đối với từng kiến nghị, đề xuất của các đơn vị.
 
Đồng chí yêu cầu Công ty CP than Cọc Sáu ký thỏa thuận với TP Cẩm Phả, sau đó chuyển lên Sở Xây dựng trước 20-9 báo cáo UBND tỉnh duyệt trong tháng 9-2013 đối với hồ sơ quy hoạch chi tiết sử dụng đất 1/500 của Công ty.
Đối với đề nghị về tuyến băng tải từ kho G9 đến Trung tâm Nhiệt điện Mông Dương và mặt bằng kho G9 cấp than cho Nhiệt điện Mông Dương, đồng chí yêu cầu TP Cẩm Phả giải quyết dứt điểm mọi việc xong trong tháng 9-2013.

 
Riêng mặt bằng kho G9, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả kiểm tra, hoàn chỉnh quy hoạch, cùng với UBND TP Cẩm Phả họp bàn về phương án thống kê các hộ nằm trong ranh giới, lập phương án đền bù GPMB. Trên cơ sở đó, TP Cẩm Phả, Sở Tài nguyên Môi trường báo cáo UBND tỉnh để giao đất.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Công ty CP than Cao Sơn thống nhất hồ sơ quy hoạch trình TP Cẩm Phả trong ngày 17-9 sau đó chuyển về Sở Xây dựng thẩm định báo cáo UBND tỉnh phê duyệt trong tháng 9-2013.
 
Đối với việc di dời các hộ dân trong vùng ảnh hưởng sụt lún, Dự án đầu tư khai thác phần dưới mức -50 mỏ than Hà Lầm, Công ty than Hà Lầm, đồng chí giao TP Hạ Long thống nhất phương án bồi thường xong trong tháng 10-2013.
 
Về phía Vinacomin, đồng chí yêu cầu Tập đoàn khẩn trương chỉ đạo các đơn vị hoàn tất các thủ tục thuê đất nếu có nhu cầu tiếp tục thuê đất đối với thửa đất đã hết hạn thuê.
 
Với các đề xuất khác của Tập đoàn, UBND tỉnh cũng cơ bản đồng tình và sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất.

theo: vinacomin