Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh làm việc với Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam

Sáng ngày 19/6/2014, đồng chí Phạm Minh Chính - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc. Cùng dự làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, lãnh đạo một số huyện, thành phố; đồng chí Lê Minh Chuẩn - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TKV và các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, Đảng ủy Than Quảng Ninh, lãnh đạo các Công ty trực thuộc TKV trên địa bàn tỉnh; đồng chí Phạm Ngọc Tuyển - Tổng giám đốc và lãnh đạo Tổng Công ty Đông Bắc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Chuẩn - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TKV đã thông tin tình hình SXKD của Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2014. Theo đó, Tập đoàn đã chỉ đạo thực hiện sản xuất, tiêu thụ cơ bản đạt tiến độ kế hoạch, các chỉ tiêu chủ yếu dự kiến than nguyên khai 19,8 triệu tấn, đạt 52,5% kế hoạch năm; tiêu thụ 18,9 triệu tấn, đạt 53,9% kế hoạch năm và bằng 101% so với cùng kỳ; trong đó xuất khẩu 4 triệu tấn, đạt 50% kế hoạch năm; trong nước 14,9 triệu tấn, đạt 65,7% kế hoạch năm; một số lĩnh vực đạt cao so cùng kỳ như sản xuất điện, khoáng sản; doanh thu 52.556 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch năm. Hiện nay, Tập đoàn có 123.000 CNVC (sau khi đã tách Tổng Công ty Đông Bắc) với tiền lương bình quân 7,6 triệu đồng/người/tháng (trong đó sản xuất than ở Quảng Ninh là 90.000 người, tiền lương bình quân 7,8 triệu đồng/người/tháng); nộp ngân sách ước đạt 5.900 tỷ đồng; trong đó trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ước đạt 3.985 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ (không bao gồm Tổng Công ty Đông Bắc). Tập đoàn đẩy mạnh thực hiện các dự án đầu tư, trong đó chủ yếu là các dự án lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến kế hoạch cả năm 2014, TKV thực hiện than nguyên khai đạt 37,7 triệu tấn; tiêu thụ 35 triệu tấn; tổng doanh thu 105.520 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch năm và 111% so với cùng kỳ; trong đó doanh thu sản xuất than là 53.036 tỷ đồng. Tập đoàn đang tập trung thực hiện tái cơ cấu, đầu tư phát triển sản xuất, chăm lo đời sống công nhân, tăng lương cho thợ lò..., Tập đoàn cũng đề xuất, kiến nghị với tỉnh các khó khăn vướng mắc liên quan hiện nay để cùng tháo gỡ giải quyết.

 
Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và Tổng Công ty Đông Bắc, đồng chí Phạm Minh Chính - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã kết luận nhấn mạnh ngành Than có vai trò quan trọng, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh, ngành Than và tỉnh có mối quan hệ mật thiết và khẳng định tỉnh luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn để TKV và các doanh nghiệp phát triển. Về các đề nghị của Tập đoàn, quan điểm của tỉnh là ủng hộ và tạo điều kiện về cơ chế, chính sách; về Dự án khai thác lộ thiên khu Bắc Bàng Danh - Công ty than Hà Tu thống nhất với Tập đoàn xây dựng đề án báo cáo, tập trung khai thác nhanh và đảm bảo về vấn đề môi trường; về Nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng nhất trí địa điểm tại khu vực Hà Khánh và thời gian di chuyển kéo dài đến 2018 nhưng TKV phải có báo cáo giải trình để báo cáo HĐND và BCH Đảng bộ tỉnh; về địa điểm xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả 3 nên đặt tại xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ để đảm bảo về môi trường và quy hoạch chung của tỉnh; về Đội bóng đá Than Quảng Ninh nhất trí thành lập doanh nghiệp cổ phần bóng đá, TKV là cổ phần chi phối và các doanh nghiệp tài trợ; đề nghị TKV tiếp tục quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đời sống công nhân, cùng với tỉnh giải quyết về nhà ở tập thể, quản lý cán bộ, đảng viên,... Đối với Tổng Công ty Đông Bắc, tỉnh ủng hộ để tăng dần sản lượng, rà soát lại quy hoạch, tài nguyên, thực hiện tốt công tác môi trường, quản lý than, ranh giới mỏ cùng với TKV hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu than cho nền kinh tế quốc dân và đóng góp xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.
theo: vinacomin