Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

Tiếp tục có các phương án điều hành tiêu thụ linh hoạt

Chiều 23/11, Tập đoàn TKV đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác tiêu thụ than trong 11 tháng vừa qua, dự kiến thực hiện năm 2016 và kế hoạch năm 2017. Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Văn Biên chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo đánh giá chung tại Hội nghị, từ đầu năm đến nay, giá cả thị trường nói chung cũng như thị trường tiêu thụ than nói riêng biến động liên tục và phức tạp. Tuy nhiên, trong những tháng cuối năm 2016, xu hướng thị trường tiêu thụ than đang dần được cải thiện và có dấu hiệu phục hồi. Một số chủng loại than của Tập đoàn trước đây không tiêu thụ được thì hiện tại sản lượng tiêu thụ đã tăng hơn... Dự kiến, kết thúc năm 2016, sản lượng tiêu thụ than của Tập đoàn cơ bản đạt theo kế hoạch đã đề ra.

Qua lắng nghe các ý kiến cụ thể của Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Ngọc Cơ, các Ban và các đơn vị như: Công ty CP Kinh doanh than miền Bắc, Công ty Chế biến kinh doanh than Quảng Ninh, Công ty Tuyển than Cửa Ông... kết luận tại Hội nghị, Phó TGĐ Nguyễn Văn Biên nhấn mạnh, trong tháng cuối năm 2016, tất cả các đơn vị đều phải nỗ lực hơn nữa để bám sát thị trường, từ đó tiếp tục có các phương án linh hoạt trong tiêu thụ, đảm bảo theo kế hoạch được giao. Phương châm xuyên suốt là "Tiêu thụ phải bắt nhịp theo xu hướng thị trường thì kinh doanh mới có hiệu quả". Mặt khác cần tập trung cho công tác thu hồi công nợ.

Về kế hoạch năm 2017, Phó TGĐ Nguyễn Văn Biên đặc biệt nhấn mạnh các giải pháp nhằm đẩy mạnh SXKD, tiêu thụ than. Trước hết, nhận định rõ những khó khăn, thuận lợi của thị trường, từ Tập đoàn đến các đơn vị thành viên phải tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác chế biến, pha trộn, tìm kiếm khách hàng... Đồng thời, giữ mối quan hệ tốt với khách hàng, đảm bảo đáp ứng yêu cầu của khách hàng về chủng loại than và tiến độ giao hàng; tăng cường kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng than giao cho khách hàng. Các Công ty kho vận lên kế hoạch, bố trí đảm bảo đủ đầu xe cho các tuyến nhằm đẩy mạnh công tác nhận than mỏ của các Công ty sản xuất, phục vụ đúng tiến độ giao than cho khách hàng, nhất là đảm bảo nguồn dự phòng than cho điện. Bên cạnh đó, Phó TGĐ cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh than trong TKV phải thường xuyên rà soát thị trường, bám khách hàng, duy trì được thị trường hiện có và mở thêm thị trường mới; chủ động và tích cực chế biến các loại than phù hợp nhu cầu sử dụng của khách hàng và có giá bán cạnh tranh để cung cấp cho khách hàng...

Theo: Vinacomin