Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

VIMCC Kỷ niệm 91 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Hôm nay (21/6), Tạp chí Tư vấn & Thiết kế Mỏ - Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin long trọng tổ chức kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016).

Tham dự buổi gặp mặt có ông Đỗ Hồng Nguyên – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, Tổng Biên tập Tạp chí; ông Nguyễn Chí Bảo – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn; các ông bà trong Ban biên tập, cộng tác viên và những người đóng góp cho Tạp chí của Công ty.

Ông Đỗ Hồng Nguyên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty tặng hoa chúc mừng Ban Biên tập

Mở đầu buổi gặp mặt, ông Lê Đức Phương - Phụ trách phòng Kỹ thuật đã ôn lại lịch sử của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam, báo cáo tình hình hoạt động và phương hướng phát triển của Tạp chí Tư vấn & Thiết kế Mỏ.

Tạp chí Tư vấn & Thiết kế Mỏ sau nhiều năm xuất bản, trải qua những giai đoạn thăng trầm gắn liền với lịch sử phát triển của Công ty. Tạp chí Tư vấn & Thiết kế Mỏ đã cung cấp cho các cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Công ty những thông tin khoa học kỹ thuật (KHKT) mới trong và ngoài nước, phục vụ đắc lực cho công tác nghiên cứu (NC), tư vấn thiết kế (TVTK). Ngoài ra, Tạp chí cũng đã thông tin kịp thời về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến các CBCNV trong Công ty. Hơn nữa, Tạp chí cũng đã truyền tải đến các CBCNV những mẩu chuyện hỏm hỉnh, súc tích và những bài thơ trữ tình đầy tâm huyết với nghề mỏ do chính những CBCNV trong Công ty tự sáng tác.

Tạp chí Tư vấn & Thiết kế Mỏ đã, đang và chắc chắn trở thành một diễn đàn giao lưu khoa học cho những người làm công tác NC, TVTK mỏ. Qua đó không chỉ góp phần rèn luyện cho các CBCNV trong Công ty nâng cao kỹ năng viết chia sẻ thông tin, mà còn nâng cao kỹ năng viết thuyết minh báo cáo các công trình NC, TVTK, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao uy tín và thương hiệu của Công ty.

Trong thời gian tới, các công trình về TVTK có thể ngày càng ít, thị trường mang tính cạnh tranh ngày càng quyết liệt, để Công ty phát triển bền vững đỏi hỏi phải nâng cao chất lượng và tiến độ các công trình, các đề án. Nhằm góp phần đạt được yêu cầu đó, Ban Biên tập kêu gọi các cộng tác viên, đặc biệt là những người tu nghiệp ở nước ngoài về, những người làm công tác dịch thuật hãy tìm tòi, sưu tầm và biên dịch những thông tin KHCN tiên tiến trên thế giới để đăng tải, phổ biến trên Tạp chí. Đặc biệt với các cộng tác viên là những cán bộ giàu kinh nghiệm hãy tham gia viết và chia sẻ những giải pháp công nghệ mới, mang tính học thuật và chứa đựng hàm lượng khoa học cao phục vụ đắc lực cho công tác NC, TVTK. Với những cộng tác viên có khả năng sáng tác hãy cống hiến cho Tạp chí những mẩu chuyện, những áng văn thơ hay hơn nữa, sát thực hơn nữa, ý nghĩa cao hơn nữa nhằm cổ vũ tinh thần làm việc và tính sáng tạo của các CBCNV trong Công ty. Chúng ta hãy cùng chung sức xây dựng Tạp chí Tư vấn và Thiết kế Mỏ để Tạp chí thực sự trở thành một diễn đàn của các nhà NC, TVTK; thành nơi hội tụ trí tuệ của trí tuệ; một địa chỉ tham khảo tin cậy; một cẩm nang quý báu đối với các nhà NC, TVTK; đồng thời cũng sẽ trở thành một nguồn, một kênh, một đòn bẩy để cổ vũ và thúc đẩy tinh thần làm việc của các CBCNV, góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng các công trình, các đề án.

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, ông Đỗ Hồng Nguyên gửi lời chúc mừng tới tập thể Ban biên tập, các cộng tác viên nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích của Ban biên tập Tạp chí và các cộng tác viên đã đạt được trong thời gian qua. Ông tin tưởng rằng đội ngũ các biên tập viên và cộng tác viên luôn năng động, sáng tạo và trách nhiệm sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Tạp chí cũng như sự phát triển của Công ty.  

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đỗ Hồng Nguyên cũng bày tỏ mong muốn Tạp chí Tư vấn & Thiết kế mỏ sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và cộng tác nhiệt tình hơn nữa của toàn thể CBNV Công ty, các chuyên gia cố vấn trong thời gian tới để đóng góp cho Tạp chí nhiều bài viết phong phú và có chất lượng ngày càng tốt hơn.

Ông Đỗ Hồng Nguyên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, Tổng Biên tập chụp ảnh lưu niệm
với tập thể Ban biên tập, các cộng tác viên và những người đóng góp cho Tạp chí

Trong không khí hân hoan của buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, cùng với sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, đôi ngũ Ban biên tập, cộng tác viên và tập thể cán bộ công nhân viên công ty thêm quyết tâm cố gắng hơn nữa, tích cực đóng góp cho tạp chí cũng như sự phát triển của Công ty ■

PV. Nguyễn Công Tùng