Tư vấn mỏ

Sản xuất - Kinh doanh

VIMCC tổ chức lớp Tuyên truyền - Huấn luyện PCCC&CNCH năm 2023

Nhằm trang bị cho CBCNV Công ty các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và giúp nâng cao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng chữa cháy ở cơ sở, đặc biệt là đối tượng tại các đơn vị sản xuất tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Sáng ngày 30/11/2023, tại Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp - Vinacomin đã tổ chức huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC định kỳ năm 2023.


Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Đào Ngọc Hiệp – Phó Giám đốc Công ty, Trưởng ban chỉ đạo đội PCCC & CNCH cơ sở; đồng chí Đại uý Nguyễn Minh Tân- Thạc sỹ, giảng viên trường Đại học PCCC là người trực tiếp tham gia giảng dạy, hướng dẫn và tuyên truyền cho lớp học cùng Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công ty.

CBCNV Công ty tham gia lớp tập huấn đã được đồng chí Đại uý Nguyễn Minh Tân thông báo về tình hình cháy, nổ liên quan trực tiếp đến chỗ ở, nơi làm việc, những thiệt hại về người và của do cháy, nổ gây ra trong năm 2022 và 9 tháng năm 2023.

Tại lớp học CBCNV Công ty đã được học những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH như khái niệm chung về cháy nổ; những yếu tố cần thiết cho sự cháy; đặc điểm của đám cháy; những phương pháp dập tắt đám cháy; nguyên tắc khi dập tắt đám cháy mới phát sinh; những nguyên nhân gây cháy và biện pháp đề phòng; các nghiệp vụ cơ bản về cứu hộ cứu nạn. Ngoài ra CBCNV còn được Trung úy Vũ Trung Hiếu - CB Công an PCCC&CNCH quận Thanh Xuân hướng dẫn cấu tạo, tác dụng, phương pháp sử dụng, bảo quản, kiểm tra một số phương tiện chữa cháy xách tay như bình bột chữa cháy MFZ4 và bình khí chữa cháy MT3; Nguyên lý làm việc, cách sử dụng, bảo quản, kiểm tra hệ thống cấp nước chữa cháy như: Hệ thống trụ nước chữa cháy ngoài nhà, họng nước chữa cháy vách tường; Cách rải, cuộn, bảo quản và kiểm tra vòi chữa cháy và các nghiệp vụ cơ bản về cứu hộ cứu nạn và sơ cấp cứu tại chỗ.

Các lớp học, các đợt huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ về PCCC, CNCH là hoạt động được lãnh đạo Công ty rất quan tâm. Hy vọng rằng thông qua lớp học CBCNV Công ty đã được tiếp thu những kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời nâng cao ý thức trong việc thực hiện phòng ngừa cháy nổ tại nơi làm việc và nhà ở. Vì đảm bảo an toàn tính mạng cho người lao động chính là kim chỉ nam, là mục tiêu hành động của mỗi Công ty.

Sau phần giới thiệu lý thuyết, các học viên được thực hành dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy.





Công tác phục vụ cho lớp tập huấn được chuẩn bị chu đáo, học viên tham gia học tập có ý thức trách nhiệm, lớp tập huấn phòng cháy chữa cháy đã thành công tốt đẹp. 100% học viên đã tham gia làm bài kiểm tra thu hoạch để được cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy, đây là cơ sở để đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy của Công ty trong thời gian tới./.
PV.