Tư vấn mỏ

Công đoàn

Công đoàn VIMCC tổng kết công tác năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015

Ngày 15/1/2015, tại Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin (VIMCC), Công đoàn Công ty đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

              
                                                                                    Toàn cảnh hội nghị
Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Chí Bảo – Chủ tịch Công đoàn VIMCC cho biết, năm 2014, Công đoàn VIMCC luôn coi trọng và quan tâm chỉ đạo công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, nhất là việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Ban chấp hành công đoàn các cấp đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, đạt được nhiều thành tích cụ thể trên các mặt: công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên; Công tác chính sách liên quan đến công chức, viên chức và người lao động, tổ chức công đoàn, công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn; Thực hiện phong trào thi đua yêu nước; Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Công tác nữ công.

      Hoạt động tuyên truyền, giáo dục đoàn viên đã tích cực triển khai sâu rộng tới cán bộ công chức viên chức, người lao động. Qua đó kịp thời đưa các chỉ thị, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và Công đoàn đến cán bộ, đoàn viên công đoàn, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị….

Công tác thi đua trong năm 2014 được triển khai sâu rộng, sôi nổi ở các Công đoàn trực thuộc Công đoàn VIMCC, được đông đảo cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia, hưởng ứng, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh.

 Ông Nguyễn Chí bảo cũng cho biết, bên cạnh những thành tích đạt được, trong quá trình tổ chức hoạt động trong năm 2014, Công đoàn VIMCC vẫn còn một số tồn tại, hạn chế là công tác đào tạo nâng cao nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ công đoàn bộ phận.

 Trong phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2015, Công đoàn phối hợp với chính quyền tập trung vào các vấn đề: đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng các dự án tư vấn thiết kế đặc biệt là các dự án phụ vụ nâng công suất và mở rộng mỏ, phục vụ điều hành và quy hoạch phát triển ngành Than. Mục tiêu phấn đấu là “ An toàn – Đổi mới – Tăng trưởng – Hiệu quả”

 Tại Hội nghị, đại diện các công đoàn cơ sở trực thuộc đã bày tỏ sự nhất trí cao với Dự thảo báo cáo Kết quả hoạt động Công đoàn năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015 của Công đoàn VIMCC đồng thời tham gia phát biểu tham luận, chia sẻ kinh nghiệm về những hoạt động của mình trong năm qua.

P.V