Tư vấn mỏ

Công đoàn

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 - Công Đoàn Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp - Vinacomin

Ngày 25/07/2014, Công đoàn Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp - Vinacomin đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm - triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014.


Tham dự hội nghị có các đồng chí trong  Ban chấp hành Công đoàn Công ty; Chủ tịch Công đoàn các Phòng, Ban, Chi nhánh của Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacom .

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014. Báo cáo đã phân tích rõ những thuận lợi và khó khăn đã tác động tới tình hình SXKD của Công ty. Ngay từ đầu năm, Công đoàn Công ty đã chỉ đạo và tổ chức hoạt động công tác Công đoàn trong 6 tháng đầu năm đã đạt được những kết quả tích cực như: chương trình hành động thực hiện công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2014. Phối với chuyên môn, Đoàn Thanh niên xây dựng Nghị quyết liên tịch về Công tác an toàn - vệ sinh lao động 2014; hưởng ứng tuần lễ Quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; công tác tuyên giáo năm 2014 với các nội dung hướng tới kỷ niện 85 Ngày thành lập Công đoàn Việt nam và 20 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Than Việt nam; tiếp tục duy trì thực hiện đơn vị văn hóa; thăm hỏi tặng quà cho gia đình chính sách và gia đình CNVC-LĐ gặp khó khăn; tổ chức tốt các phong trào VHTT nội bộ và tham gia với cấp trên đạt kết quả cao; chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động và các hoạt động XH từ thiện, trong đó vận động ủng hộ người khuyết tật 5tr.đồng, thăm hỏi các cháu thiếu nhi là bệnh nhân khoa nhi viện U bướu TW 8,4tr.đồng, thăm hỏi nạn nhân của tai nạn lao động của đơn vị trong ngành 20tr.đồng,  ủng hộ các chiến sỹ cảnh sát biển với đóng góp 33,5tr.đồng; tổ chức phát động thực hiện “Tháng công nhân năm 2014”… Báo cáo cũng đánh giá đúng mức các tồn tại để rút kinh nghiệm cho hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm với mục tiêu phấn đấu đạt 100% các chỉ tiêu kế hoạch cơ bản. Đây là nhiệm vụ khó khăn đòi hỏi toàn thể cán bộ nhân viên lao động phải nỗ lực phấn đấu trong điều kiện làm việc có rất nhiều hạn chế do Công ty đang tiến hành cải tạo, nâng cấp Nhà làm việc. Công đoàn Công ty luôn theo sát động viên người lao động, phối hợp cùng Chính quyền đáp ứng ngay những yêu cầu của người lao động, giảm thiểu những ảnh hưởng khách quan đến người lao động.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Bảo thay mặt Ban tổ chức  trao thưởng cho 6 giải tập thể và 15 giải cá nhân tham gia cuộc thi tìm hiểu Công đoàn Việt Nam 85 năm xây dựng và phát triển. Cuộc thi được Công đoàn Công ty phát động trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống, giúp cho đoàn viên và CNVCLĐ hiểu sâu sắc hơn về giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam.
PV.