Tư vấn mỏ

Công đoàn

Hội nghị sơ kết công tác công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019

Sáng ngày 24/1/2019, tại Phòng họp 304 Công đoàn Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn năm 2018, nhằm kiểm điểm đánh giá những công tác đã làm được, những thiếu sót cần khắc phục trong hoạt động của Công đoàn năm 2018, từ đó đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ cho những hoạt động Công đoàn trong năm 2019, phù hợp với tình hình nhiệm vụ chính trị của đơn vị cũng như thực hiện Nghị quyết của Công đoàn cấp trên.

Toàn cảnh hội nghị

Về tham dự với Hội nghị phía Tập đoàn Than & Khoáng sản Việt Nam có Đồng chí Vũ Thị Hải Yến- UVBCHCĐ, CTUB kiểm tra Công Đoàn. Về Phía Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin có Đồng chí Nguyễn Việt Cường - Phógiám đốc, Đồng chí Nguyễn Chí Bảo- Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí UVBCH, Tổ trưởng CĐ các phòng ban, Chủ tịch CĐ các XN, Công ty con.

Đồng chí Nguyễn Chí Bảo trình bày dự thảo Báo cáo kết quả công tác Công đoàn năm 2018 và nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2019 của Công ty. Theo đó, trong năm 2018 Công đoàn cơ quan Công ty đã tích cực triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra và đạt được những kết quả nổi bật, đảm bảo đúng sự chỉ đạo của Đảng ủy Công ty và hướng dẫn của Công đoàn công ty. Các tổ chức công đoàn đã phối hợp với chính quyền đơn vị quán triệt, thực hiện tốt sự chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty. Vận động cán bộ, đoàn viên nghiêm túc thực hiện tốt các văn bản như: công tác tổ chức giám sát thực hiện việc thực hiện chính sách với người lao động; Xây dựng kế hoạch và đăng ký các phong trào thi đua; Triển khai thực hiện tổ chức Đại hội công đoàn các cấp, tổ chức thực hiện tháng công nhân, tháng an toàn vệ sinh lao động;  Hoàn thành các hoạt động Công tác tuyên giáo, Công tác Văn hóa – Văn nghệ - TDTT, Công tác nữ công, Công tác tổ chức xây dựng công đoàn vững mạnh, ..

Nhìn chung, trong năm 2018, hoạt động của Công đoàn cơ quan Công ty được tổ chức triển khai kịp thời, bám sát văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn cấp trên, của Đảng ủy Công ty; các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần và vật chất đã góp phần giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn hoàn thành  nhiệm vụ công tác năm 2018, thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị.

Tuy vậy, vẫn còn một số hạn chế trong việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo của các công đoàn bộ phận còn chậm, chưa kịp thời. Công tác tổ chức chưa ổn định nên phần nào ảnh hưởng chung đến kết quả hoạt động công đoàn.

Trong năm 2019, Công đoàn cơ quan Công ty đặt mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể để từng bước khắc phục những hạn chế còn tồn tại, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao của các đơn vị trực thuộc.

Về tham dự với hội nghị Đồng chí Vũ Thị Hải Yến đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin trong công tác Công đoàn năm 2018. Mặc dù trong giai đoạn khó khăn Công đoàn công ty vẫn cố gắng cùng Ban Lãnh đạo Công ty động viên tinh thần các công đoàn viên vượt qua khó khăn.Bà cũng nhắc nhở Công đoàn Công ty cố gắng hơn nữa trong năm 2019 đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho các CĐ viên.

Nhân dịp này phía Công đoàn Tập đoàn Than & Khoáng sản Việt Nam cũng trao bằng khen cho 02 tập thể và 01 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Về phía Công đoàn Công ty cũng trao bằng khen cho 08 tập thể và 72 cá nhân có  thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Bà Vũ Thị Hải Yến trao bằng khen TKV

Ông Nguyễn Chí Bảo trao bằng khen Công ty

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã tập trung trao đổi, thảo luận và đề xuất nhiều kiến nghị để hoàn thiện Báo cáo công tác năm 2018 và các nhiệm vụ trong năm 2019, đề xuất các giải pháp góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn và nâng cao chất lượng các hoạt động của Công đoàn cơ quan Công ty.