Tư vấn mỏ

Công đoàn

Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn-Đoàn thanh niên Công ty năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Ngày 05/01/2024, Công đoàn Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn-Đoàn thanh niên năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024


Dự hội nghị có đồng chí Lê Việt Phương – PGĐ Công ty, Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ; đồng chí Bùi Thị Quỳnh Trang - Thường trực VP ĐTN TKV; các đồng chí là Ủy viên BCH Công đoàn, Tổ trưởng, tổ phó các công đoàn phòng ban, Xí nghiệp trực thuộc; Tổ trưởng các Tổ Nữ công, Văn phòng Công đoàn; Các đoàn viên Công đoàn xuất sắc tiêu biểu.

Tại hội nghị, đồng chí Tô Thị Mỹ Bình báo cáo tóm tắt phong trào hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị đã thống nhất đánh giá kết quả phong trào hoạt động năm 2023. Tiếp nối những kết quả, thành tích đã đạt được trong những năm qua và được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền các cấp, năm 2023 Công đoàn các cấp của Công ty đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các kế hoạch, nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, có nhiều đổi mới trong phương thức hoạt động nhằm thực hiện tốt nhất chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn; tham gia tích cực các hoạt động phong trào thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn, tích cực chăm lo cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…

Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 do đồng chí Nguyễn Văn Tới trình bày. Năm 2023 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Công ty, các cấp ủy Đảng và sự đồng hành của Công đoàn Công ty, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên đã bám sát chủ đề “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” do Trung ương Đoàn phát động, trong năm 2023, Đoàn Thanh niên Công ty và các cơ sở đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho các đoàn viên thanh niên trong cơ quan; tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho nhiều lượt đoàn viên, thanh niên; tổ chức các hoạt động, phong trào thanh niên tại nhiều địa phương và bằng nhiều hình thức khác nhau. Phong trào Thanh niên được triển khai đồng bộ, sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, trên cơ sở thế mạnh, đặc thù của Công ty.

Có thể nhận thấy, năm 2023 sắp qua đi với rất nhiều hoạt động lớn được công đoàn và đoàn thanh niên Công ty tổ chức, các hoạt động phong trào, văn thể mỹ được tổ chức chuyên nghiệp, đã là nhân tố làm nên một đời sống tinh thần phong phú. Bên cạnh các công tác chuyên môn, các hoạt động tuyên giáo, kiểm tra, giám sát, thanh tra hoạt động thường xuyên, luôn bổ trợ kịp thời cho nhau, làm nên một năm hoạt động đầy sắc màu, hiệu quả và chuyên nghiệp trong từng mặt hoạt động của công đoàn các cấp.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Việt Phương đã nhiệt liệt biểu dương các kết quả đạt được của Công đoàn – Đoàn thanh niên Công ty và cho rằng những kết quả đạt được là rất đáng tự hào. Những kết quả ấy được Ban lãnh đạo Công ty nhìn nhận, ghi nhận và đánh giá cao. Năm 2023 sắp qua đi, đồng chí tin tưởng Công đoàn – Đoàn thanh niên sẽ có thêm nhiều đóng góp hơn nữa vào hoạt động chung của Công ty cũng như các nhiệm vụ, phương hướng của năm 2024.

Tại Hội nghị, đại diện ban Lãnh đạo thay mặt cho Công đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam trao tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 các nhân xuất sắc; Công đoàn Công ty khen thưởng và tặng bằng khen cho 6 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2023; trao thưởng và tặng bằng khen cho 9 tập thể tiên tiến và 155 cá nhân hoàn thành nhiệm vụ năm 2023.


Hội nghị kết thúc trong không khí phấn khởi trước thềm năm mới tết Giáp Thìn năm 2024, các công đoàn cơ sở sẽ đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024./.