Tư vấn mỏ

Công đoàn

Phụ nữ Tư vấn Mỏ Kỷ niệm 102 năm ngày quốc tế Phụ nữ

Thực hiện chương trình hoạt động công tác Nữ công năm 2012, được sự đồng ý của Giám đốc Công ty, Ban chấp hành công đoàn và ban Nữ công Công ty CP Tư vấn đầu tư Mỏ và Công nghiệp – Vinacomin tổ chức kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3/2012 bằng các hoạt động thiết thực.

     Tổng kết phong trào nữ CNVC – LĐ và hoạt động nữ công năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012 đến từng tổ nữ công. Tổ chức cho chị em nghe nói chuyện về chủ đề: Hạnh phúc gia đình. Tổ chức cho nữ CBNV tham quan học tập kết hợp tìm hiểu về cội nguồn, vào ngày  08/03/2012 với hành trình đi Đền Và – Làng cổ Đường Lâm – Chùa Mía và chùa Tây Phương.

     Từ thị xã Sơn Tây, theo quốc lộ 32 khoảng 4 km, đoàn đến với vùng đất còn lưu giữ được nhiều dáng dấp của một làng quê Việt ngày xưa. Đó chính là làng cổ ở Đường Lâm.

Làng cổ ở Đường Lâm mang giá trị đặc trưng của một làng Việt cổ ở vùng châu thổ sông Hồng. Nếu coi phố cổ Hà Nội, phố cổ Hội an là bảo tàng lối sống đô thị thì làng cổ ở Đường Lâm là bảo tàng lối sống nông nghiệp. Không gian văn hoá làng cổ ở Đường Lâm hợp thành những công trình sở hữu chung của cộng đồng như: Đình, chùa, đền  miếu, nhà thờ họ và các ngôi nhà cổ hài hoà với cảnh quan thiên nhiên ở vùng đồi gò thấp bán sơn địa. Ngoài những công trình kiến trúc nghệ thuật như chùa Mía, đình Mông Phụ (thế kỷ thứ 18) cùng các ngôi đình miếu... làng cổ ở Đường Lâm còn giữ được khoảng 300 ngôi nhà cổ mang đặc trưng nhà ở dân gian vùng châu thổ Sông Hồng. Đó là những ngôi nhà tiêu biểu về kiến trúc, vật liệu là gỗ, đá ong, lợp ngói ri.. với ngoại thất và nội thất còn giữ nguyên kiểu dáng kiến trúc ban đầu. Đoàn tham quan đã ăn trưa tại một ngôi nhà cổ trong làng, thưởng thức những món ăn dân dã mà tưởng như được trở về chính làng quê mình vậy. Đặc biệt đến với Đường Lâm các CBNV còn được đến với vùng đất hai Vua, đó là đình Phùng Hưng và đền Ngô Quyền. Nơi đây đoàn được tận mắt thấy những chiếc cọc gỗ mà thời xưa cha ông ta đã làm nên chiến công lịch sử trên sông Bạch Đằng, những rặng Duối mà xưa kia Vua Ngô Quyền đã từng buộc voi vẫn còn xanh tốt...

Chuyến thăm quan của nữ CBNV công ty CP Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp đã thành công tốt đẹp, nó đã mang lại niềm vui, nguồn tình cảm gắn bó mọi người và đặc biệt hơn nó giúp mỗi chúng tôi hiểu hơn, tự hào hơn về quê hương, đất nước mình.

Nguyễn Thủy