Tư vấn mỏ

Công đoàn

Trao giải các cuộc thi về 80 năm truyền thống công nhân Mỏ và ngành Than

Sáng ngày 14/10/2016, tại thành phố Hạ Long, Tập đoàn công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải các cuộc thi: Cuộc thi viết tìm hiểu 80 năm ngày Truyền thống công nhân vùng mỏ-Truyền thống ngành Than; Cuộc thi sáng tác các ca khúc và các tác phẩm thơ, văn với chủ đề “Tự hào Than-Khoáng sản Việt Nam”; Cuộc thi Ảnh với chủ đề “TKV-khơi dậy tiềm năng đất nước” chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống công nhân vùng mỏ-Truyền thống ngành Than 12/11/1936-12/11/2016. Hội nghị do Phó Tổng Giám đốc Vũ Anh Tuấn chủ trì.

Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn và các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban lãnh đạo điều hành, Công đoàn TKV, Đoàn Than Quảng Ninh…, lãnh đạo các Tổng Công ty, Công ty, đơn vị trực thuộc, các văn nghệ sỹ trung ương, địa phương và các tập thể, cá nhân đạt giải.

Sau hơn 4 tháng kể từ ngày kêu gọi hưởng ứng các cuộc thi chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống công nhân vùng mỏ-Truyền thống ngành Than 12/11/1936-12/11/2016 do Tập đoàn công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam phát động, Ban tổ chức cuộc thi của Tập đoàn đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các công ty thành viên trong Tập đoàn.

Trong tổng số 45 đơn vị trong Tập đoàn gửi bài dự thi về Ban Tổ chức cuộc thi, chung cuộc, giải đặc biệt thuộc về Tác giả Nguyễn Thị Hương Nhài-Công ty than Mạo Khê; 5 giải A thuộc về các tác giả Phan Văn Hiện-Công ty than Hòn Gai, Hoàng Thị Quỳnh Trang-Công ty CP than Đèo Nai, Nguyễn Thị Ngọc Hà-Công ty CP chế tạo máy, Trần Thị Kim Nguyên-Công ty CP than Hà Tu, Vũ Thị Hằng-Công ty Tuyển than Cửa Ông; 13 giải B thuộc về các tác giả Nguyễn Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Hương -Công ty Tuyển than Hòn Gai, Trần Thị Nhàn-Trường cao đẳng nghề Than, Phạm Căn Cừ-Công ty Than Mạo Khê, Trần Thị Quyên-Công ty Than Hòn Gai, Nguyễn Mạnh Chiêu-Công ty CP Than Núi Béo, Tô Thị Kim Anh-Công ty CP Than Cọc Sáu, Vũ Thị Minh Huyền, Trương Thị Ngọc Anh-Công ty CP Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp-Vinacomin, Bùi Thị Thu Thủy-Công ty CP Than Đèo Nai, Đỗ Văn Tinh-Công ty Than Hồng Thái, Phạm Văn Sỹ-Công ty CP Than Vàng Danh, Trương Thành Công-Công ty Tuyển than Cửa Ông; ngoài ra Ban tổ chức còn trao giải C cho 20 tác giả và giải D cho 32 tác giả đều là cán bộ công nhân viên đang công tác tại các công ty thành viên trong Tập đoàn.

Công ty CP Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp-Vinacomin có 2 cá nhân đạt giải B là bà Vũ Thị Minh Huyền-Phòng Kỹ thuật và bà Trương Thị Ngọc Anh-Phòng Tổ chức lao động.

 

Bà Vũ Thị Minh Huyền và bà Trương Thị Ngọc Anh lên nhận giải B dành cho cá nhân

Đối với tập thể, có nhiều đơn vị có bài đạt giải cao, số lượng bài dự thi nhiều được chọn trao giải tập thể, trong đó, 02 giải nhất được trao cho: Công ty than Mạo Khê và Công ty CP Giám định đạt giải Nhất, 04 giải nhì trao cho Công ty than Đèo Nai; Tuyển than Cửa Ông; Tin học, công nghệ và Môi trường; Xuất nhập khẩu than, 05 giải ba cho Công ty than Hà Tu; Cọc Sáu; TCT CN Hóa chất mỏ; Cơ điện Uông Bí; Viện KHCN Mỏ.

Ông Nguyễn Chí Bảo-Chủ tịch Công đoàn Công ty đại diện cho Công ty lên nhận giải Khuyến khích dành cho Tập thể

Cuộc thi sáng tác ca khúc có 03 tác phẩm đạt giải Nhì (không có giải Nhất); 06 tác phẩm giải Ba và 07 tác phẩm giải Khuyến khích.

Cuộc thi sáng tác văn, thơ có 03 tác phẩm giải Nhì (không có giải Nhất); 05 tác phẩm giải Ba và 10 tác phẩm giải Khuyến khích.

Cuộc thi ảnh có 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích.

Ông Lê Minh Chuẩn-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã biểu dương những kết quả mà Cuộc thi đã mang lại, nhất là những tổ chức và cá nhân đã đạt giải trong Cuộc thi.

Đây là các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, chính các bài đạt giải là minh chứng cho công tác tuyên tuyền, phổ biến rộng rãi Ngành Than-Khoáng sản Việt Nam đến các bộ công nhân viên trong Tập đoàn. Trong đó có sự vào cuộc hết sức có trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hội đoàn thể đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, coi việc tham gia các cuộc thi là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị mình nên đã phổ biến trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên. Nhờ đó, các cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các cán bộ công nhân viên trong Tập đoàn, góp phần quan trọng vào việc nhanh chóng đưa ngành Than  đi vào cuộc sống, khơi dậy và hun đúc truyền thống lịch sử vẻ vang của các thế hệ thợ mỏ đã lao động cần cù, sáng tạo, kiên cường bám mỏ, tô thắm thêm truyền thống hào hùng của đội ngũ công nhân mỏ. Từ đó tiếp thêm sức mạnh, ý chí cho cán bộ công nhân viên Tập đoàn tiếp bước trong quá trình xây dựng và phát triển Tập đoàn Vinacomin ngày càng lớn mạnh.

Th.s Vũ Thị Minh Huyền