Tư vấn mỏ

Ban nữ công

HỘI THI CẮM HOA NGHỆ THUẬT CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2017), sáng ngày 08/3/2017, Ban Nữ công Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp - Vinacomin đã long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm và tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật cho toàn thể các phòng ban, Chi nhánh Công ty.

Đến dự và cổ vũ cho Hội thi có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn cùng toàn thể các cán bộ trong công ty.

 Trưởng ban Nữ công Công ty bà Nguyễn Thị Thủy đã ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ, đồng thời nhấn mạnh vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình, xã hội và tuyên bố khai mạc Hội thi.

Trưởng ban Nữ công Công ty bà Nguyễn Thị Thủy đọc diễn văn

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Đỗ Hồng Nguyên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, chúc mừng các chị em nhân ngày 8/3 mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc. Hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Động viên các cán bộ nữ vượt qua những khó khăn, thách thức hoàn thành tốt công việc được giao.

Ông Đỗ Hồng Nguyên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu

Hội thi là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để nữ cán bộ Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp - Vinacomin có cơ hội thể hiện mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghề nghiệp, mà còn thực sự là những người phụ nữ tài năng, khéo léo, đảm đang trong công việc nữ công gia chánh. 

Tham dự Hội thi có 15 đội đến từ các tổ nữ công của các phòng ban, xí nghiệp trong công ty. Trong Hội thi cắm hoa lần này, các đội thi đã có sự chuẩn bị hết sức công phu. Từ ý tưởng thiết kế đến các loại nguyên liệu đã được các đội bàn bạc, thảo luận hết sức kỹ càng sao cho có được những lẵng hoa đẹp nhất, nghệ thuật nhất mang nhiều ý nghĩa của ngày hội tôn vinh người phụ nữ.

Cuộc thi bao gồm hai phần, phần 1 là thi cắm hoa và phần 2 là thuyết trình ý tưởng, cả hai phần đều diễn ra hết sức sôi động, nghiêm túc. Qua những lẵng hoa độc đáo, sáng tạo các đội đã thể hiện tình yêu, sự tôn trọng và ngợi ca người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp-Vinacomin nói riêng.

Phần thi thuyết trình của bà Trần Thị Phương Dung - XN Dịch vụ tổng hợp và xây dựng

Sau hơn 2 giờ thi tài sôi nổi, các đội thi đã mang đến cho Ban giám khảo và người xem những tác phẩm ấn tượng, không chỉ đẹp về hình thức mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Mỗi lẵng hoa dự thi đều là một thông điệp, một ý nghĩa nhằm ngợi ca người phụ nữ Việt Nam: Kiên cường, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải: Giải Nhất - Xí nghiệp thiết kế than Hòn Gai; Giải Nhì - phòng Kế hoạch, phòng Điện; Giải Ba - Phòng Kỹ thuật, Xí nghiệp Dịch vụ và tổng hợp, phòng Hầm lò-Xây dựng mỏ, phòng Tổ chức lao động, Xí nghiệp thương mại và chuyển giao công nghệ

          Cuộc thi diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi. Các anh chị em trong Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp - Vinacomin mặc dù đều là những thí sinh không chuyên nhưng đã cố gắng hết sức, thể hiện mình trước đông đảo người xem góp phần cho cuộc thi thành công tốt đẹp. Hội thi thực sự là một ngày hội, là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh vai trò của chị em phụ nữ. Hội thi đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ban lãnh đạo Công ty đối với toàn thể cán bộ nữ trong công ty, đây cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa các đồng chí cán bộ trong Công ty.

Th.s Vũ Thị Minh Huyền