Tư vấn mỏ

Đảng ủy

Đại hội Đảng bộ Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp lần thứ IX (nhiệm kỳ 2015-2020)

Ngày 22/05/2015, Đảng bộ Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin(VIMCC) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IX (nhiệm kỳ 2015-2020). Đại hội diễn ra trong không khí cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 125 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015).

Về dự Đại hội có đồng chí  Phạm Văn Mật - UV BTV Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn TKV, các đ/c ở các ban Xây dựng Đảng Tập đoàn; các đồng chí Lãnh đạo công an Phường Văn Quán; Đồng chí Lê Văn Duẩn – Bí thư đảng ủy – Phó Giám đốc công ty, đồng chí Đỗ Hồng Nguyên – Phó Bí thư đảng ủy - Giám đốc công ty, các đồng chí Giám đốc các Công ty con, Xí nghiệp thuộc Công ty, BCH Đảng bộ, các Đảng viên chủ chốt Công ty cùng toàn thể 155 Đảng viên.

 

Đồng chí Lê Văn Duẩn - Bí thư Đảng bộ phát biểu khai mạc Đại hội.

Chương trình Đại hội được tổ chức theo đúng quy trình và hướng dẫn của Đảng ủy Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam. Đồng chí Lê Văn Duẩn - Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Công ty  phát biểu khai mạc Đại hội và báo cáo chính trị của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2010-2015 trình Đại hội: Năm năm qua hoạt động của Đảng bộ Công ty đã có sự chuyển biến tích cực, vai trò lãnh đạo của Cấp uỷ đảng được thể hiện rõ nét; Tổ chức Đảng trở thành trung tâm đoàn kết, hạt nhân lãnh đạo quyết định việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Công ty giai đoạn 2010 - 2015 tạo đà để Công ty bước vào thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ IX nhiệm kỳ 2015 - 2020. Về doanh thu hàng năm luôn vượt kế hoạch PHKD do Tập đoàn giao (tăng bình quân hàng năm 10 ÷ 15%); Lợi nhuận SXKD đạt được năm sau cao hơn năm trước, Công ty đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách đối với Nhà nước và cấp trên và thực hiện tốt các chính sách xã hội. Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập cho người lao động; đây là thành công lớn của Đảng bộ trong nhiệm kỳ vừa qua. Công ty đã đầu tư cải tạo nhà làm việc, bố trí trang thiết bị đầy đủ và kịp thời cho sản xuất; đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động trên 10 triệu đồng/người - tháng trong suốt nhiệm kỳ và có 3/5 năm đạt trên 11,0 tr đồng/ người - tháng.

Trong công tác xây dựng Đảng, nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, những Đảng bộ đã lãnh đạo đơn vị, tổ chức đoàn thể thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các Nghị quyết của Đảng ủy cấp trên, xây dựng quy chế, quy định quản lý; bố trí, sắp xếp lao động hợp lý; làm tốt công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ quản lý; thực hiện đúng các chế độ, chính sách của Nhà nước và công tác quản lý tài chính, chính sách đối với người lao động không để xảy ra lãng phí, tham ô, tham nhũng, vi phạm dân chủ, kỷ luật, gây rối nội bộ, nhờ đó đã xây dựng được không khí làm việc đoàn kết và nghiêm túc. Đảng bộ Công ty liên tục đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh suốt nhiệm kỳ trong đó có 3/5năm đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Công tác phát triển đảng viên là một thành công của Đảng ủy Công ty trong nhiệm kỳ qua, đã kết nạp được 61 đảng viên mới, gấp đôi chỉ tiêu đề ra (30 đảng viên). Lãnh đạo Công đoàn và Đoàn Thanh niên hoạt động có hiệu quả; Tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên trong nhiệm kỳ qua luôn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc. Giữ vững an ninh chính trị nội bộ, đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại cơ quan và khu tập thể Công ty.


                                  

Dự báo kinh tế thế giới và khu vực có dấu hiệu phục hồi, nhưng tốc độ còn chậm và tiềm ẩn nhiều rủi và khó khăn, thách thức do vậy mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu của Công ty trong nhiệm kỳ tới là tăng cười vai trò lãnh đạo của Đảng, đoàn kết thống nhất, đổi mới toàn diện, chủ động sáng tạo, hiệu quả, bền vững; phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được; về lãnh đạo thực hiện Đổi mới, kiện toàn, bổ sung nhân lực cho các phòng sản xuất chính, nâng cao chất lượng, đẩy nhanh tiến độ tư vấn thiết kế công trình. Phấn đấu doanh thu hàng năm vượt 5÷7 % Kế hoạch phối hợp SXKD do Tập đoàn giao; Doanh thu hàng năm tăng 5% trở lên. Đẩy mạnh công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong tư vấn thiết kế, đẩy mạnh công tác đào tạo trên đại học và chuyên gia các chuyên ngành. Phấn đấu trong nhiệm kỳ đào tạo được 3 ÷ 5 tiến sỹ; 15÷ 20 thạc sỹ;.Lợi nhuận tối thiểu hàng năm đạt trên 6,0 tỷ đồng, thực hiện đầy đủ nghĩa nộp ngân sách nhà nước và cấp trên, tích cực tham gia và thực hiện tốt các chính sách xã hội. Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, duy trì mức thu nhập bình quân toàn Công ty trên 10,5 triệu đồng/người – tháng cho năm đầu nhiệm kỳ (2016). Phấn đấu tăng thu nhập bình quân từ 5÷8 % /năm cho các năm tiếp theo.

Chỉ tiêu về tổ chức xây dựng Đảng và hệ thống chính trị: Giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh hàng năm trong đó có 3/5 năm đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Phấn đấu trên 95 % đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trong nhiệm kỳ, phát triển tối thiểu 40 đảng viên mới. Lãnh đạo Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hoạt động có hiệu quả, các tổ chức Công đoàn, Thanh niên đạt danh hiệu vững mạnh hàng năm trong đó có 3/5 năm đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc.

  Đại hội được nghe báo cáo kiểm kiểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ Công lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010 – 2015 với những ưu điểm và tồn tại như: Kết quả lãnh đạo quán triệt, xây dựng, thực hiện các chương trình, kế hoạch theo chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ được giao, cấp ủy nghiêm túc tổ chức triển khai các nghị quyết, kết luận, chính trị của Đảng ủy cấp trên để toàn thể các đồng chí đảng viên, đồng thời có nhiều văn bản pháp luật của Chính phủ được ban hành có hiệu lực áp dụng nghị quyết, kết luận, chị thị của Đảng, văn bản pháp luật của Nhà nước.

 

Đồng chí Phạm Văn mật trao cờ thi đua cho Đảng bộ Công ty.

Thay mặt Ban thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đồng Phạm Văn Mật - UV BTV Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn TKV đã đánh giá cao những cố gắng nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, các Đảng viên và CBCNV người lao động Công ty để hoàn thành nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015 trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn. Đồng chí chỉ đạo, nhiệm kỳ 2015-2020 Đảng bộ Công ty  tiếp tục phát huy thành tích trên các mặt công tác. Đồng chí Bí thư cũng đề nghị Công ty quan tâm hơn nữa trong công tác quản trị doanh nghiệp, tạo nguồn nhân lực có chuyên môn, cử cán bộ đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, hoạt động Công đoàn, đoàn thanh niên và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, quan tâm hơn nữa trong công tác tiền lương cho CBCNV và người lao động ổn định việc làm và thu nhập, tập trung chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Triển khai Nghị quyết Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4: Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Đồng chí Bí thư cũng tin tưởng Ban chấp hành Đảng bộ Công ty  sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Nghị quyết BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

Thay mặt các đảng viên, CBCNV Công ty đồng chí Lê Văn Duẩn - Bí thư Đảng bộ tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Mật và cam kết Đảng bộ Công ty sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020.

Đại hội được nghe báo cáo tổng hợp ý kiến của Đảng bộ thảo luận, tham gia đóng góp và Dự thảo văn kiện Đại hội nhiệm kỳ 2010-2015.

Đại hội đã biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng như: Báo cáo trính trị của Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015; báo cáo kiểm điểm Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015; báo cáo tư cách Đảng viên; biểu quyết cấp ủy viên nhiệm kỳ 2015-2020; biểu quyết thông qua số lượng đại biểu được phân bổ và bầu cử đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Tổng công ty; Biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

 

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 theo đúng quy trình: Báo cáo đề án nhân sự, thảo luận tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu cấp ủy, biểu quyết số lượng, bầu ban kiểm phiếu và hướng dẫn cách thức bỏ phiếu và tiến hành bầu cử và ra mắt BCH mới gồm 12 đồng chí, và bầu ra 5 đồng chí tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ II (nhiệm kỳ 2015 – 2020), 01 đồng chí dự khuyết.

Đại hội đã biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng như: Báo cáo trính trị của Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015; báo cáo kiểm điểm Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015; báo cáo tư cách Đảng viên; biểu quyết cấp ủy viên nhiệm kỳ 2015-2020; biểu quyết thông qua số lượng đại biểu được phân bổ và bầu cử đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Tổng công ty; Biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

                Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm Đại hội Đảng bộ Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin lần thứ IX nhiệm kỳ 2015 -2020 đã hoàn thành các nội dung, chương trình mà Đại hội đã đề ra. Thay mặt Đoàn chủ tịch, Bí thư tuyên bố bế mạc Đại hội Đảng bộ Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin lần thứ IX ( nhiệm kỳ 2015 -2020).

P.V