Tư vấn mỏ

Đảng ủy

Đảng ủy Công ty VIMCC: Tổng kết hoạt động năm 2012 và triển khai công tác năm 2013.

Chiều ngày 14/01, Đảng bộ Công ty CP Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Phạm Công Hương Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Giám đốc công ty.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Chí Bảo trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Báo cáo đã nêu lên những kết quả mà Đảng ủy Tổng công ty VIMCC đã làm được trong năm 2012: Nghiên cứu vận dụng sáng tạo, linh hoạt, đề ra các chủ trương đúng, kịp thời và cụ thể hóa bằng việc xây dựng định hướng phát triển của VIMCC trên cơ sở thế mạnh của VIMCC, xây dựng chương trình hoạt động và Nghị quyết để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện hoạt động của VIMCC. Nhờ đó năm 2012 mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn song Công ty VIMCC vẫn hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng đạt hiệu quả trên tất cả các mặt về công tác tư tưởng, tổ chức, công tác kiểm tra, giám sát cũng như nâng cao chất lượng hoạt động của các Chi, Đảng bộ trực thuộc đến Đảng ủy. Ngoài ra, Đảng ủy VIMCC còn khuyến khích và tạo điều kiện cho các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên và Hội cựu chiến binh VIMCC hoạt động tích cực hiệu quả góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu kế hoạch. Trong công tác điều hành, Đảng ủy VIMCC luôn chú trọng đến những nhiệm vụ trọng tâm, tìm các giải pháp thích hợp điều chỉnh kịp thời để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao.

Song bên cạnh những kết quả đó, Đảng ủy VIMCC vẫn còn phải khắc phục một số các nhược điểm, hạn chế sau: Trong công tác tìm kiếm việc làm chưa phát huy hiệu quả; Trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng có nơi có lúc còn hạn chế; Việc cụ thể hóa tiêu chuẩn đạo đức cán bộ, đảng việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như tiêu chí văn hóa doanh nghiệp và việc tổ chức thực hiện trong toàn Công ty kết quả chưa rõ nét; Một số chi bộ thực hiện chế độ sinh hoạt chưa đều, nội dung sinh hoạt còn nghèo nàn, chưa mạnh dạn phê và tự phê, việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí chưa được thấm nhuần đến từng CBCNV; Qua hoạt động năm 2012, Đảng ủy VIMCC cần quan tâm chú trọng hơn nữa đến công tác cán bộ ở tất cả các khâu từ quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng sử dụng đến nhận xét đánh giá cán bộ hàng năm. Một số quy chế, quy định cần bổ sung, sửa đổi và ban hành kịp thời cho phù hợp như quy chế tiền lương, tiền thưởng, các định mức kinh tế kỹ thuật…

 

Đảng ủy VIMCC quyết tâm sang năm 2013 sẽ thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng cũng như lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm: Tập trung mọi nguồn lực đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2013 với Doanh thu 231.050, Giá trị sản xuất  121.120, Lợi nhuận 6.050, Thu nhập bình quân 10,02; Tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo thực hiện phương án mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu Tư vấn VIMCC;  Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học cải tiến, phát huy sáng kiến và ứng dụng khoa học công nghệ trong thực tiễn; Đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho nười lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; Xây dựng chuẩn mực văn hóa doanh nghiệp VIMCC; Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam giao phó.   

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Đảng ủy đã quyết định khen thưởng 14 Chi bộ trong sạch vững mạnh (công nhận 4 chi bộ trong sạch vững mạnh), 18 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 119 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ  và 6 đảng viên được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ

Bước sang năm 2013, Đảng ủy DMC vẫn cần khắc phục những thiếu sót, đưa ra các Nghị quyết chuyên đề về những vấn đề cấp thiết nhất của VIMCC; Quán triệt sâu sắc các chủ trương, định hướng của Ban lãnh đạo đến từng CBCNV để cùng lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2013.

hoahuong