Tư vấn mỏ

Đảng ủy

Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII

Sáng ngày 16/02/2017, Đảng bộ Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp phối kết hợp chi bộ Trường Quản trị Kinh doanh đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị 05- CT/TW, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Ban chấp hành Trung ương.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Bảo – Phó Bí thư Đảng ủy Công ty nhấn mạnh Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành Nghị quyết 04 ngày 30/10/2016 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Đây là Nghị quyết đặc biệt quan trọng để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, và cũng nhằm thực hiện triển khai tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng”. Bộ trưởng đề nghị Hội nghị cần tập trung làm rõ để mỗi cán bộ Đảng viên tham dự Hội nghị nắm rõ được lý do Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành Nghị quyết 04-NQ/TW ngày 30/10/2016, cũng như Mục tiêu của Nghị Quyết số 04-NQ/TW.

Ông Nguyễn Chí Bảo – Phó Bí thư Đảng ủy Công ty 

Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Đức Hà - Ban Tổ chức Trung ương Đảng trực tiếp truyền đạt nội dung Nghị quyết Hội nghị Trung ương, với 3 nội dung chính là Nghị quyết 04-NQ/TW ngày 30/10/2016, Nghị quyết 05-NQ/TW ngày 01/11/2016 và Nghị quyết 06-NQ/TW ngày 05/11/2016.  

Thứ nhất, bám sát, tiếp thu đầy đủ những nội dung cơ bản của các nghị quyết và kết luận của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) để sau Hội nghị phối hợp cùng với tập thể cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị tập trung chỉ đạo, triển khai một cách có hiệu quả. Các đảng bộ cần căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, tình hình, đặc điểm cụ thể của đảng bộ, đơn vị mình để sớm ban hành kế hoạch, chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết, xác định rõ những việc cần làm ngay, có các giải pháp thực hiện có tính khả thi nhất.

Thứ hai, tập trung thảo luận, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện chương trình hành động của cấp ủy, kế hoạch hành động của cá nhân. Trong thảo luận và viết thu hoạch, cần nêu đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đang nổi lên ở địa phương, đơn vị và trách nhiệm cụ thể của cá nhân. Từ đó, nêu cao ý thức tự giác, gương mẫu trong việc thực hiện và chỉ đạo thực hiện, góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Thứ ba, công tác tuyên truyền về Nghị quyết cần được tiến hành sâu rộng, thường xuyên, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn và phù hợp, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, người lao động, tạo sự đồng thuận, tin tưởng và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển doanh nghiệp và đất nước trong thời kỳ mới.

Ông Nguyễn Đức Hà - Ban Tổ chức Trung ương Đảng  truyền đạt nội dung Nghị quyết Hội nghị Trung ương

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); Ban Chấp hành Đảng bộ VIMCC yêu cầu các đảng ủy trực thuộc tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, cụ thể như:

Tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) đến mọi cán bộ, đảng viên và người lao động nhằm tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị.

Đối với Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Kế hoạch số 04 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ VIMCC, các cấp ủy, tổ chức đảng chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, quyết liệt nhằm mục tiêu khắc phục những yếu kém trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, thực sự là cán bộ của dân, phục vụ nhân dân. Việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết này phải được thực hiện từ Đảng ủy VIMCC đến các chi bộ, bảo đảm tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động được tham gia học tập. Các cấp ủy đảng, tổ chức đảng phải xây dựng chương trình hành động của cấp mình, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc xây dựng chương trình hành động của cấp dưới.


PV.