Tư vấn mỏ

Đảng ủy

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015

Ngày 16/1/2015, Đảng bộ Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Lê Văn Duẩn – Bí Thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Chí Bảo – Phó bí thư Đảng, đồng chí Lê Việt Phương – Phó Giám đốc công ty, các đồng chí Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc.

                
             đồng chí Nguyễn Chí Bảo - Phó Bí thư Chi bộ đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm

                                                      2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Bảo - Phó Bí thư Chi bộ đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015, trong đó nêu rõ kết quả nổi bật trong năm như việc quán triệt, triển khai tốt các Nghị quyết, chính trị Trung ương, Đảng ủy cấp trên như Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) và các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 và thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, các chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Đảng, việc tổ chức sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề; xây dựng được khối đoàn kết thống nhất, trong sạch, vững mạnh để thực hiện các nhiệm vụ, xây dựng phát triển Công ty; tập trung cho công tác kiện toàn và phát triển Công ty...

Về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị: 2014 là một năm tài chính khó khăn, Công ty chủ động củng cố phát triển nguồn nhân lực, khai thác thị trường và xây dựng thương hiệu, ngoài  ra lãnh đạo Công ty còn chỉ đạo thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất, tiết giảm chi phí và thực hành tiết kiệm để đảm bảo hoạt động SXKD của Công ty và triển khai các nhiệm vụ được giao.

Về công tác chính trị tư tưởng: Bám sát hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và Kế hoạch của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Công ty đã xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết của Đảng.

Các cấp ủy đã thực hiện tốt quy định về nắm, giải quyết và báo cáo tình hình tư tưởng, thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, viên chức và người lao động; chủ động phát hiện và đấu tranh ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống. Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Đảng, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW.

Về công tác tổ chức, cán bộ: Đảng ủy Công ty  đã lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Đảng và cấp ủy các cấp đáp ứng nhu cầu thực tế của Đảng bộ.

Về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng: ngay từ đầu năm, Đảng ủy Công ty đã xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm 2014 gửi các cấp ủy trực thuộc. Trong năm 2014, Đảng ủy Công ty không có đơn thư khiếu nại, tố cáo và qua kiểm tra, giám sát Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công ty cũng chưa phát hiện thấy tổ chức Đảng hoặc đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng.

Về công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể: Với sự quan tâm và tạo điều kiện của Đảng ủy và lãnh đạo Công ty, các tổ chức đoàn thể trong Công ty như Công Đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh đã đẩy mạnh các hoạt động thi đua, tuyên truyền; chủ động triển khai chương trình, kế hoạch công tác một cách cụ thể, thiết thực, bảo đảm quyền lợi, nghĩa vụ của đoàn viên, hội viên.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015: đây là năm kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp, Đảng bộ Công ty và các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung cơ bản là công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức và xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, công tác đoàn thể quần chúng. Triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ Tập đoàn than và khoáng sản Việt Nam giao, chỉ đạo triển khai có hiệu quả các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp - Vinacomin.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Bảo thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, đồng thời bày tỏ quyết tâm tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong việc đẩy mạnh các hoạt động chung trong toàn Công ty nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Ban chấp hành Đảng bộ Công ty cũng trao thưởng cho 02 chi bộ đạt tiêu chuẩn "Trong sạch vững mạnh tiêu biểu"; 07 chi bộ đạt tiêu chuẩn "Trong sạch, vững mạnh"; 05 chi bộ đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”; 28 đảng viên "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; 03 đảng viên “có thành tích tiêu biểu trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2011-2014”
             
             Trao bằng khen cho 2 Chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu


             
         Trao thưởng cho 3 Đảng viên có thành tích tiêu biểu trong lãnh đạo thực hiện
                                  nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2011-2014

P.V